Tin mới

Cục diện bảng B VL World Cup 2022: Việt Nam cô đơn dưới đáy BXH, Nhật Bản 'hồi sinh' mạnh mẽ

Thứ sáu, 12/11/2021, 08:23 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, Nhật Bản đã vượt qua Oman và vươn lên thứ ba bảng B, áp sát Australia.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Sau lượt trận thứ 5 tại bảng B gặp ĐT Nhật Bản, dù đã chơi rất nỗ lực, nhưng ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành được điểm số đầu tiên cho mình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà Nhật Bản còn chưa thể phát huy được đúng thực lực mạnh nhất của mình bởi lý do tập trung đội quá muộn, tuy nhiên họ vẫn thể hiện một đẳng cấp vượt trội so với đội chủ nhà.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã phải thừa nhận: "Cuộc đời bóng đá của tôi chưa bao giờ kiếm 1 điểm lại khó khăn đến như vậy. Vào đến vòng loại thứ ba đúng là các đối thủ mạnh thật sự". Thầy Park cũng phải thừa nhận sự thua kém của ĐT Việt Nam.

Mục tiêu của Việt Nam là học hỏi cọ sát thật nhiều ở vòng loại World Cup lần này - Ảnh: Dantri
Mục tiêu của Việt Nam là học hỏi cọ sát thật nhiều ở vòng loại World Cup lần này - Ảnh: Dantri

Hiện tại, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi của vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam đã toàn thua cả 5 trận và đang kém vị trí thứ 3 (giành vé dự Play-offs) của ĐT Nhật Bản đến 9 điểm. Giấc mơ World Cup đương nhiên quá xa vời, tuy nhiên mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là thu được nhiều trải nghiệm nhất có thể để mơ về kỳ World Cup tiếp theo. Vì vậy, việc mạnh dạn chiến đấu sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu châu Á là điều đáng khích lệ.

Về phần mình, sau chiến thắng trước Việt Nam, Nhật Bản đón nhận thêm tin vui khi Oman và Trung Quốc, cùng với Saudi Arabia và Australia đều cầm hòa nhau ở lượt trận này, qua đó giúp thầy trò HLV Moriyasu vươn lên vị trí thứ 3 và chỉ còn kém vị trí thứ 2 của Australia đúng 1 điểm, bỏ Oman lại phía sau với 2 điểm nhiều hơn.

ĐT Nhật Bản đang hồi sinh mạnh mẽ và lấy lại vị thế quen thuộc - Ảnh: Thanh Niên
ĐT Nhật Bản đang hồi sinh mạnh mẽ và lấy lại vị thế quen thuộc - Ảnh: Thanh Niên

Chỉ cần cải thiện được phong độ so với lượt đi, ĐT Nhật Bản nhiều khả năng sẽ có được 1 trong 2 vị trí đầu bảng để giành vé đi thẳng tới Qatar vào năm sau. Ngược lại, phong độ đã thể hiện của Trung Quốc là không đủ cho tham vọng của bóng đá đất nước tỷ dân này. Họ đã phải nhận 3 thất bại, hòa 1 và thắng 1 sau lượt đi. Oman có chút ít hy vọng khi họ chỉ kém vị trí thứ 3 có 2 điểm. Và đây hứa hẹn sẽ là đội bóng còn có thể gây bất ngờ ở lượt về.

Saudi Arabia có lẽ là đội yên tâm nhất ở bảng đấu này. Với phong độ ấn tượng từ đầu vòng loại, họ đang giữ khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 3 là Nhật Bản. Đẳng cấp của nhóm dẫn đầu là tương đối cân bằng, sự khác biệt của Saudi Arabia nằm ở chỗ, đa phần các tuyển thủ của họ đều đang thi đấu trong nước, giúp cho họ dễ dàng triệu tập và thử nghiệm lực lượng chuẩn bị cho các trận đấu mà không gặp nhiều khó khăn như Nhật Bản hay Australia.

BXH Bảng B lượt đi - vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

Cục diện bảng B VL World Cup 2022: Việt Nam cô đơn dưới đáy BXH, Nhật Bản 'hồi sinh' mạnh mẽ - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news