Tin mới

Bùi Tiến Dũng muốn chia tay CAHN, Hà Nội FC 'chốt' 2 ngoại binh cho cuộc đua vô địch

Thứ ba, 27/06/2023, 15:41 (GMT+7)

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang muốn chia tay CLB Công an Hà Nội. Trong khi đó, Hà Nội FC đã đạt thỏa thuận chiêu mộ 2 ngoại binh cho giai đoạn 2 V-League 2023.

Mới đây, thủ môn Filip Nguyễn đạt được thoả thuận với CLB Công an Hà Nội. Anh có thể thi đấu cho CLB Công an Hà Nội ở giai đoạn 2 V-League 2023.

Sự xuất hiện của Filip Nguyễn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội ra sân của Bùi Tiến Dũng. Trong những trận gần đây, thủ thành sinh năm 1997 không được đăng ký thi đấu. HLV Flavio Cruz chỉ sử dụng 2 thủ môn là Patrik Lê Giang và Đỗ Sỹ Huy.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng được cho là đang cân nhắc chuyển đến CLB TP.HCM
Thủ thành Bùi Tiến Dũng được cho là đang cân nhắc chuyển đến CLB TP.HCM

Chính vì vậy, thủ thành Bùi Tiến Dũng được cho là đang cân nhắc chuyển đến CLB TP.HCM ngay ở giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, CLB Công an Hà Nội chưa chắc đồng ý để Bùi Tiến Dũng rời đi. Nói vậy là bởi, Filip Nguyễn và Patrick Lê Giang đều chưa có quốc tịch Việt Nam. Theo quy định của giải, CLB Công an Hà Nội chỉ có thể đăng kí một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam ở giai đoạn lượt về.

Do đó, nếu sử dụng Filip Nguyễn, tân binh V-League buộc phải loại bỏ Patrik Lê Giang. Chính vì chiêu mộ Filip Nguyễn, đội bóng này phải tính đến việc giữ chân Bùi Tiến Dũng.

Mirlan Murzaev
Mirlan Murzaev

Ở một diễn biến khác, Hà Nội FC cũng đang tích cực tăng cường lực lượng nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch V-League. Bằng chứng là đại diện Thủ đô đã chiêu mộ thành công 2 ngoại binh đó là tiền đạo Herlison Caion (Brazil) và mới đây nhất là tiền đạo đội trưởng ĐTQG Kyrgyzstan - Mirlan Murzaev.

Theo thông tin từ đội bóng Thủ đô, Herlison Caion sinh năm 1990 đến từ Brazil. Tiền đạo 33 tuổi này phần lớn thời gian thi đấu cho các CLB thuộc giải châu Á như K-League, Thai League hay Malaysia Super League.  Anh ghi trung bình 10 bàn thắng mỗi mùa giải.

Herlison Caion
Herlison Caion

Trong khi Mirlan Murzaev từng 3 lần lên ngôi tại giải VĐQG Kyrgyzstan vào các năm 2007, 2008 và 2009. Murzaev thi đấu khá đa năng. Tiền đạo sinh năm 1990 có thể đá trung phong cắm, tiền đạo cánh trái, phải. Thậm chí, chân sút đến từ Trung Á còn có thể đá tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Tại ĐTQG Kyrgyzstan, Mirlan Murzaev ra sân 57 lần và ghi tổng cộng 16 bàn thắng. Tại vòng loại 2 World Cup 2022, Mirlan Murzaev đã ghi được 5 bàn thắng, trong đó có pha ghi bàn vào lưới Nhật Bản (thua 1-5) và cú Hat-trick khi đối đầu với Myanmar (thắng 8-1).

Với việc chiêu mộ thành công 2 ngoại binh chất lượng, cuộc đua tới chức vô địch V-League 2023 giữa Hà Nội FC cùng CLB Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news