Tin mới

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ ba, 25/01/2022, 10:30 (GMT+7)

Chỉ với 2 nguyên liệu chính vô cùng đơn giản là bạn có thể dễ dàng thực hiện theo cách làm mứt bí mới lạ, mang đến món ngon, tốt cho sức khỏe trong ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với Cách làm mứt bí đơn giản tại nhà sẽ mang đến món ngon cho bạn trong những ngày Tết.

Mứt bí có vị ngọt, tính mát. Bên cạnh là món ăn vặt trong những ngày Tết, việc ăn một lượng vừa đủ mứt bí có tác dụng thanh phế mát vị, sinh tân, hoá đàm, lợi đại tiểu tiện. Bên cạnh đó, mứt bí còn có tác dụng chữa trị nóng ruột, phiền khát, ho viêm họng, táo bón, mụn nhọt, rôm sẩy, khô sần da, huyết áp cao.

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 1

Với món ngon nhiều lợi ích này, cách làm mứt bí tại nhà cũng rất đơn giản, không tốn kém và cũng không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Nguyên liệu làm mứt bí: 

- Bí xanh: chọn quả già khoảng 1kg

- Đường kính trắng: khoảng 350 đến 400gr

- Vôi tôi: : 1 muỗng canh

- Phèn chua: : 1 viên nhỏ

- Dầu hoa bưởi: 1 muỗng cà phê

Cách làm mứt bí đơn giản tại nhà

- Bước 1: Cho vôi vào 1,5 lít nước lạnh hòa tan và đợi cho nước vôi lắng đọng xuống thì lọc lấy phần nước vôi trong.

- Bước 2: Sơ chế bí bằng cách nạo sạch vỏ, bổ đôi ra và tách bỏ phần ruột mềm bên trong đi lấy phần xanh bên ngoài rồi cắt thái thành từng miếng dài từ 5 đến 7 cm, đường kính bằng chiếc đũa.

- Bước 3: Ngâm bí với nước vôi trong khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau khi ngâm bạn đổ bí ra và rửa lại với nước lạnh. Chần bí với nước phèn chua, sau đó ướp bí xanh với đường.

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 2

- Bước 4: Chần bí qua nồi nước phèn chua. Bạn hòa tan phèn chua với 2 lít nước và đun đôi. Sau khi sôi khoảng 2 phút, tắt bếp rồi cho bí xanh vào chần qua khoảng 1-2 phút (để bí được trong hơn). Sau đó, bạn vớt bí ra rổ và xả lại với nước lạnh, để ráo.

- Bước 5: Ướp bí với đường theo tỷ lệ 1 kg bí bằng 350 đến 400gr đường). Sau đó đảo nhẹ tay cho bí và đường được trộn đều với nhau và để ướp khoảng 5-6 tiếng.

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 3

- Bước 6: Sên mứt bí xanh bằng cách đem chảo bí đặt lên bếp và đun sôi. Sau đó, giảm dần cho lửa nhỏ lại và đun tiếp cho đến khi nước đường cạn dần thì đảo liên tục, đều tay để tránh đường bị vón cục.

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 4

Tiếp tục  đảo đều và xốc chảo liên tục để đường được kết tinh và bám đều vào bí thì tắt bếp đi. Bắc chảo mứt bí xuống và nhỏ vài giọt vani vào chảo sau đó tiếp tục đảo đều thêm khoảng từ 3-5 phút cho đường khô lại và bám đều quanh miếng bí là được.

Công thức làm mứt bí mới lạ, đơn giản đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 5

Sau khi có thành phẩm là món mứt bí, bạn nên để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh hoặc túi nilong để bảo quản, tránh tiếp xúc với không khí để có thể bảo quản trong thời gian dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news