Tin mới

Cầm chân Sydney FC, thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục nhận thêm tin vui

Thứ tư, 20/04/2022, 10:45 (GMT+7)

Mới đây, Q.Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chúc mừng CLB HAGL, đồng thời tặng thưởng 200 triệu đồng cho đội sau trận hòa 1-1 với Sydney ở lượt trận thứ 2 - AFC Champions League.

HAGL đã có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Trước một Sydney FC được đánh giá nhỉnh hơn, HAGL đã gây bất ngờ với bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm từ pha đá phạt của Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên sau đó, đại diện Australia đã có được bàn gỡ hòa. Dù rất nỗ lực ở thời gian còn lại nhưng 2 đội đành phải chấp nhận chia điểm ở màn đọ sức này.

Với HAGL, 1 điểm có được ở AFC Champions League sau lần 17 năm vắng bóng cũng là một điều đáng khích lệ. Bên cạnh đó, HAGL vẫn đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam với 2 trận đấu đầu tiên rất đáng khen.

LĐBĐVN (VFF) thưởng nóng 200 triệu cho CLB HAGL. Ảnh: Internet
LĐBĐVN (VFF) thưởng nóng 200 triệu cho CLB HAGL. Ảnh: Internet

Trước khi hòa Sydney FC, HAGL cũng chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước đại gia Nhật Bản là Yokohama.

Nhằm động viên tinh thần cho đôi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi lời chúc mừng và thưởng cho CLB HAGL 200 triệu đồng sau trận đấu. Đây cũng là giải đấu mà VFF hỗ trợ HAGL trong hành trình dự AFC Champions League.

Đội bóng phố Núi rất vinh dự được đăng cai toàn bộ bảng đấu tại Việt Nam ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, HAGL vẫn nhận được sự hỗ trợ từ phía VFF trong công tác tổ chức, quản lý các trận đấu tại AFC Champions League. 

Bảng H sẽ còn 4 lượt đấu nữa và đều diễn ra trên sân Thống Nhất. HAGL dù không được đánh giá cao nhưng hứa hẹn sẽ chơi nỗ lực để thể hiện tinh thần quyết tâm, mang đến những trận đấu đẹp cho người hâm mộ. 

Công Phượng gây ra rất nhiều khó khăn cho Sydney. Ảnh: Internet
Công Phượng gây ra rất nhiều khó khăn cho Sydney. Ảnh: Internet

Chia sẻ về trận đấu, HLV Kiatisak nói: “Đây là trận khó khăn. Sydney FC sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, thể hình, thể lực và chuyên môn tốt. Họ tìm cách khóa lối chơi của chúng tôi. Trước trận, mục tiêu của HAGL là 1 điểm. Nhưng sau khi đã ghi bàn dẫn trước, các cầu thủ muốn có 3 điểm nhưng rất tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng”. 

Chiến lược gia người Thái Lan cũng tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của học trò: “Văn Thanh có sự tiến bộ rất lớn và chơi tốt trước các đối thủ có trình độ cao. Tôi luôn nhắc cầu thủ là ở đấu trường lớn này, số lượng khán giả rất đông đảo. Vì thế, các cầu thủ cố gắng thể hiện để tạo cơ hội tốt cho các bạn ấy”.

Văn Thanh góp công lớn vào 1 điểm của HAGL tại AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
Văn Thanh góp công lớn vào 1 điểm của HAGL tại AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

Văn Thanh là tác giả cả bàn thắng mở tỷ số bên phía HAGL. Cầu thủ quê Hải Dương cũng có những chia sẻ sau trận đấu:

“Trận này toàn đội đã chơi rất tốt khi hạn chế được sức mạnh của đội thủ. Nếu chúng tôi tận dụng cơ hội tốt hơn thì có thể giành chiến thắng. Nằm ở bảng H với các đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia nên các trận đấu đều rất khó khăn. Dù vậy, trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì. Toàn đội vẫn sẽ tự tin để chiến đấu từng trận một”.

Ở trận đấu tiếp theo, HAGL sẽ gặp Jeonbuk (Hàn Quốc) vào các ngày 22/4 trên sân Thống Nhất. Hiện tại, HAGL vẫn đứng cuối bảng H với 1 điểm sau 2 vòng đấu đã qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news