Tin mới

Cầu thủ đến từ châu Phi 'bất ngờ' muốn ứng tuyển vào học viện HAGL

Thứ hai, 30/05/2022, 09:11 (GMT+7)

Ngoài thí sinh Việt Nam đến tham dự chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá của HAGL, BTC bất ngờ với sự xuất hiện của một thí sinh đến từ châu Phi - Fasan Temiloluwa Peter (18 tuổi) người Nigeria.

Mới đây, CLB HAGL mở đợt tuyển sinh bóng đá để bổ sung thế hệ kế cận, đảm bảo cung cấp nhân sự chất lượng cho đội 1 HAGL nhằm hướng đến đấu trường V-League trong các năm tới.

Đáng chú ý, đợt tuyển sinh này có sự xuất hiện của những đàn anh khóa 1 học viện HAGL như Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh để cùng biểu diễn kỹ thuật chuyên môn như các động tác tâng bóng, đánh đầu và hướng dẫn cho các thí sinh.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương góp mặt tại chương trình. Ảnh: Internet
Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương góp mặt tại chương trình. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, HLV Kiatisak có những lời động viên tinh thần đến các thí sinh. Tại vòng chung kết TP.HCM, đích thân ông sẽ hướng dẫn và đánh giá để lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất.

Đặc biệt, sức hút của chương trình lớn đến mức chỉ riêng đợt tuyển sinh tại Pleiku thôi đã có hơn 2.000 tài năng trẻ đến tham gia. Đặc biệt, có những thí sinh từ xa đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho sự kiện. Các thí sinh với tinh thần nỗ lực hết mình, đều háo hức nắm bắt mọi cơ hội để có thể sớm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Ở ngày thứ 2 tiến hành tuyển sinh tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng thuộc CLB HAGL, BTC bất ngờ đón nhận một thí sinh đặc biệt đến từ Nigeria, một đất nước thuộc châu Phi.

Đó là Fasan Temiloluwa Peter (18 tuổi) - thanh niên người Nigeria đến Việt Nam được 3 năm và hiện đang theo học ở trường đại học FPT tại thành phố Đà Nẵng. Được biết, Fasan Temiloluwa Peter đã lặn lội từ tận Đà Nẵng lên phố Núi Pleiku để có thể thử sức mình ở ngày tuyển chọn tài năng bóng đá do nhãn hàng Red Bull thuộc TCP Việt Nam kết hợp CLB HAGL phối hợp tổ chức.

Fasan Temiloluwa Peter muốn ứng tuyển vào học viện HAGL. Ảnh: Internet
Fasan Temiloluwa Peter muốn ứng tuyển vào học viện HAGL. Ảnh: Internet

Fasan Temiloluwa Peter chia sẻ: "Tôi thấy một người bạn chia sẻ trên Facebook về đợt tuyển sinh tài năng bóng đá này của HAGL và quyết định đăng ký dự thi. Tôi đặt xe đi từ Đà Nẵng lúc 21 giờ đêm qua và đến Pleiku lúc 5 giờ sáng. Tôi tính toán như vậy vì biết đợt tuyển sinh này diễn ra vào 2 ngày và hôm nay đến lượt tôi tham gia tranh tài."

Sau 2 ngày tuyển chọn, hơn 4000 thí sinh đăng kí từ khắp mọi miền đất nước, Ban giám khảo đã chọn ra 7 em xuất sắc bước vào vòng chung kết diễn ra tại TP.HCM vào ngày 26/6: Trần Minh Quang (2006), Võ Bá Hoàng Anh (2005). Quảng Văn Quốc Khánh (2006). Lê Nguyễn Anh Khôi (2007), Lê Hữu Minh Nguyên (2006), Đặng Hữu Hoàng (2006), Ngô Lê Văn Huy (2005).

Những gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết diễn ra tại TP.HCM. Ảnh: Internet
Những gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết diễn ra tại TP.HCM. Ảnh: Internet

Được biết, chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá HAGL 2022 sẽ có phần thưởng cho bạn trẻ xuất sắc nhất là 4 tháng đào tạo chuyên nghiệp tại học viện HAGL và ký hợp đồng chuyên nghiệp nếu thể hiện được tài năng, kèm phần thưởng 20 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news