Tin mới

Vừa chia tay Kim Dong Su, HAGL chuẩn bị 'trảm' thêm một cầu thủ

Thứ bảy, 28/05/2022, 09:45 (GMT+7)

CLB HAGL vừa phải nói lời chia tay với trung vệ Kim Dong Su. Được biết, sau cầu thủ người Hàn Quốc đội bóng phố Núi dự kiến loại thêm một ngoại binh nữa.

Sau AFC Champions League 2022, HAGL bắt đầu cho các cầu thủ “xả trại”. Tính đến hiện tại, chỉ Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng tập trung với đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho màn so tài gặp Afghanistan vào hôm 1/6 tới. Còn lại, HLV Kiatisak và các cầu thủ vẫn đang trong kỳ nghỉ của mình.

Theo thông tin mới nhất có được, CLB HAGL sẽ sớm phải nói lời chia tay với trung vệ người Hàn Quốc - Kim Dong Su. Nguyên nhân là do cầu thủ sinh năm 1995 này phải về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sự sau một năm tạm hoãn.

HAGL sẽ không có sự phục vụ của Kim Dong Su trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet
HAGL sẽ không có sự phục vụ của Kim Dong Su trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet

Trong trường hợp đạt đủ tiêu chuẩn, Kim Dong Su sẽ phải ở lại Hàn Quốc để thực hiện nghĩa vụ mà bất cứ công dân nam xứ sở Kim chi cũng phải làm. Gia nhập HAGL từ 2021, Kim Dong Su nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và thi đấu đầy chắc chắn trước khung thành của Tuấn Linh. Vì thế, nếu chia tay Kim Dong Su, đó sẽ là thiệt thòi lớn với thầy trò HLV Kiatisak ở mùa giải này.

Trong ngày 27/5, trung vệ người Hàn Quốc đã tạm biệt các đồng đội để chuẩn bị về nước. Trong buổi tiệc có sự góp mặt của những cầu thủ như Hữu Tuấn, Tuấn Linh, Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh... và các thành viên khác trong đội. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... không thể trực tiếp tạm biệt Kim Dong Su do đang phải thực hiện nghĩa vụ tại ĐTQG Việt Nam.

Trên trang cá nhân, tiền đạo Washington Brandao đã để lại dòng trạng thái chia tay đồng đội của mình: "Bóng đá là một vũ trụ kỳ diệu, gắn kết mọi người lại với nhau, khiến tình bạn nhân lên. Nó dạy chúng ta biết yêu thương và tôn trọng người khác. Chúc luôn may mắn người anh em của tôi và tôi cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất cho bạn, Kim Dong Su!".

Như vậy, đội bóng phố Núi chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Kim Dong Su ở giải Tứ hùng tại Hải Phòng sắp tới và cả V-League, Cup QG.

Bên cạnh Kim Dong Su, nhiều nguồn tin cho rằng tiền đạo Baiano cũng phải nói lời chia tay với đội chủ sân Pleiku sau khi không đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện. Cầu thủ này lấy lý do có việc riêng gia đình nên tạm xin rời đội bóng phố Núi. Tuy nhiên theo tìm hiểu, Baiano vẫn đang ở TP.HCM. Rất có thể đây là động thái cho việc ra đi của Baiano đối với HAGL.

Tiền đạo Baiano khả năng cao sẽ rời HAGL. Ảnh: Internet
Tiền đạo Baiano khả năng cao sẽ rời HAGL. Ảnh: Internet

Về phần mình, HAGL đã sẵn sàng cho phương án chỉ thi đấu 2 ngoại binh là Washington Brandao và Barbosa trong suốt tháng 7 và nửa đầu tháng 8. Chắc chắn HLV Kiatisak sẽ cần nhanh chóng bổ sung thêm một ngoại binh khác ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news