Tin mới

Cầu thủ từng bị 'bỏ rơi' ở V-League trở thành vua phá lưới tại Myanmar

Thứ sáu, 22/12/2023, 14:35 (GMT+7)

Ngoại binh Racheen Bello từng không đủ khả năng chơi bóng tại V-League bỗng rực sáng tại giải VĐQG Myanmar.

Giải VĐQG Myanmar vừa kết thúc hôm 18/12 với chức vô địch thuộc về Shan United. Đội bóng này bỏ xa đối thủ xếp say là Yangon United khoảng cách tới 9 điểm. Trụ cột của đội bóng này là Racheen Bello - cái tên quen thuộc trong giới bóng đá phong trào (đá phủi) tại Việt Nam.

Racheen Bello là tiền đạo chủ lực của Shan United. Mùa này, anh ghi đến 13 bàn và là vua phá lưới của Myanmar National League. Đáng nói hơn, cầu thủ sinh năm 1996 mới kí hợp đồng chuyên nghiệp với Shan United vào tháng 2/2023 nhưng có sự hòa nhập nhanh với đội bóng mới.

Racheen Bello nhận danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Myanmar. Ảnh: CLB Shan Utd
Racheen Bello nhận danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Myanmar. Ảnh: CLB Shan Utd

Trước đó, Bello từng có thời gian thử việc tại Việt Nam nhưng không thành công. Dù không đủ trình độ để thi đấu ở V-League nhưng với kỹ năng cơ bản và sức vóc của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn vượt khá xa mặt bằng bóng đá phong trào.  Trong thời gian ở Việt Nam, anh cũng lấy vợ bản địa và có con.

Khát khao chơi bóng chuyên nghiệp của cầu thủ này vẫn rất lớn. Đầu năm 2023, khi có được lời mời từ Myanmar, Bello quyết định thử sức thêm một lần nữa và lần này cầu thủ người Bờ Biễn Ngà đã thành công.

Từng phải 'đá phủi' ở Việt Nam, Bello bất ngờ tỏa sáng rực rỡ tại Myanmar. Ảnh: Internet
Từng phải 'đá phủi' ở Việt Nam, Bello bất ngờ tỏa sáng rực rỡ tại Myanmar. Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân của mình, Kim Bello nhận được nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ, đặc biệt là bạn bè của anh ở Việt Nam. Vợ của anh - chị Nguyễn Xuân Mai rất tự hào về hành trình và nỗ lực của chồng mình. Anh lập công và giúp Shan United đánh bại Phnom Penh Crown tại đấu trường AFC Cup 2023/24.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá