Tin mới

'Chị đẹp' - chương trình nữ quyền lên ngôi, nói không với drama nhưng vẫn đầy sức hút

Thứ tư, 15/11/2023, 11:28 (GMT+7)

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" hiện là chương trình về nữ quyền được yêu thích nhất hiện nay. Gameshow truyền hình câu khách bằng các "chị đẹp" nhưng nói không với drama, chiêu trò.

Gameshow về nữ quyền được yêu thích

Lên sóng vào thời điểm cuối năm 2023, chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả. "Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng" bản Việt được nhà sản xuất mua bản quyền từ chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" (gọi tắt là Đạp gió) của Trung Quốc. "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" mùa 1 được phát hành vào năm 2020 ngay lập đã tạo nên cơn sốt ở đất nước tỷ dân. Cho tới mùa 4 vừa qua, chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Việt Nam - Chi Pu càng giúp chương trình nổi tiếng hơn.

Tuân thủ theo format quốc tế, "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" cũng quy tụ 30 nữ nghệ sĩ đã ra mắt từ 30 tuổi trở lên ở đa lĩnh vực từ ca sĩ, diễn viên, người mẫu,... tham gia chương trình. Thông qua huấn luyện và thi đấu, các đội nhóm sẽ do khán giả là phụ nữ bỏ phiếu bình chọn 7 nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tạo thành nhóm nhạc nữ hoàn toàn mới. 

30 chị đẹp chụp ảnh cùng MC Anh Tuấn, host Quốc Trường, Lâm Bảo Châu cùng ban cố vấn sau tập 3.
30 chị đẹp chụp ảnh cùng MC Anh Tuấn, host Quốc Trường, Lâm Bảo Châu cùng ban cố vấn sau tập 3.

Ở mùa 1, các nghệ sĩ tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" bao gồm: Hồng Nhung, Thu Phương, Lệ Quyên, Mỹ Linh, Lưu Hương Giang, Giang Hồng Ngọc, Khổng Tú Quỳnh, Phương Vy, Uyên Linh, H’Hen Niê, Quỳnh Nga, Phạm Lịch, Trang Pháp, MLee, Thái Trinh, Yến Trang, Thanh Ngọc, Đoan Trang, Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Kino, Tú Vi, Hương Ly, Hoàng Oanh, Vân Hugo, Diệp Lâm Anh, Lynk Lee, Nguyên Hà, Bảo Anh, Huyền Baby

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" không phải gameshow đầu tiên về nữ quyền lên sóng ở Việt Nam, Nhưng tới thời điểm hiện tại, đây lại là gameshow thành công nhất, ấn tượng nhất và được khán giả yêu thích nhất. 

Trước đây, gameshow Việt thiên về những chương trình hẹn hò, ca nhạc, thi diễn hài,... Theo thời gian, những chương trình này dần bão hòa. Giữa bối cảnh đó, một gameshow quy tụ 30 nghệ sĩ nữ ngoài tuổi 30 bỗng trở thành chương trình hấp dẫn người xem, phụ nữ trên 30 tuổi trở thành "chất liệu hiếm" để làm show thực tế. Trong xã hội truyền thống phương Đông, phụ nữ trên 30 được coi là "đã toan về già". Ngoài định kiến trên, phụ nữ còn phải gánh nhiều trách nhiệm gia đình, sự nghiệp bên cạnh việc chăm sóc bản thân. Do đó, một chương trình dành cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 30 bỗng trở nên đặc biệt.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' là chương trình dành cho các nghệ sĩ nữ trên 30 tuổi. 
"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" là chương trình dành cho các nghệ sĩ nữ trên 30 tuổi. 

Trước khi "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" lên sóng, ở Việt Nam có nhiều chương trình truyền hình dành cho phụ nữ nhưng đều "hụt hơi". 

Năm 2017, gameshow “Quyền năng phái đẹp” được coi như làn gió mới trên truyền hình khi tập trung vào khía cạnh giáo dục Kỹ năng sống. Chương trình "Người phụ nữ quyền năng" do Mai Thu Huyền sản xuất năm 2018 cũng tập trung vào câu chuyện đời, chuyện nghề và những thăng trầm của những doanh nhân nữ. Tuy nhiên, chương trình chưa thu hút được người xem.

Gần đây nhất là chương trình "Chị em chúng mình" với sự tham gia của NSND Lê Khanh, Hari Won, Lan Ngọc, Hương Giang, Thúy Ngân. Đây vốn là một talkshow dành cho chị em phụ nữ, xoay quanh những câu chuyện trong nhà ngoài ngõ mà các chị em chia sẻ, trao đổi và rút ra những kinh nghiệm sống.

Ban đầu chương trình được khán giả yêu thích khi quy tụ nhiều nghệ sĩ trẻ nổi tiếng trong showbiz cùng những câu chuyện đời, chuyện nghề của họ. Tuy nhiên, càng về sau, chương trình càng đuối đặc biệt khi Hương Giang bị chỉ trích vì nói đạo lý quá nhiều.

Khác với những chương trình trước đây, "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" giữ nguyên format của bản gốc "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" - một chương trình dành cho phụ nữ trên 30 tuổi được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Ở bản Việt, chương trình cũng gây được tiếng vang không kém. So với những chương trình truyền hình dành cho phụ nữ nhiều drama như "The New Mentor" hay "The Face Vietnam", "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" rõ ràng là chương trình hoàn toàn khác biệt khi được đầu tư hoành tráng, quy tụ nhiều nghệ sĩ nữ nhất trong các chương trình truyền hình nhưng không chiêu trò.

"Chị đẹp" nói không với drama, hút khán giả nhờ các chị đại

Ngay từ khi mới công bố các nghệ sĩ tham gia, diva Mỹ Linh khiến nhiều người bất ngờ bởi cô ít xuất hiện trên sóng truyền hình để tập trung cho công việc giảng dạy. Nói về lý do tham gia gameshow "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", Mỹ Linh cho biết, ban đầu cô khá e ngại vì phải nhảy. Đây vốn không phải lợi thế của Diva Mỹ Linh đồng thời cô cũng "chưa làm những điều này bao giờ”. 

Tuy nhiên, sau khi được gia đình động viên, ủng hộ, Mỹ Linh đã tham gia. Chương trình chỉ mới phát sóng đến tập 3 nhưng bốn chị đại là diva Mỹ Linh, diva Hồng Nhung, Thu Phương, Lệ Quyên được khán giả yêu thích và cổ vũ nồng nhiệt. Điều này cho thấy, sức hút của các chị đẹp U40 thậm chí là U50 còn vượt mặt cả các nghệ sĩ trẻ hiện nay. 

Vượt mặt Lệ Quyên, Hồng Nhung, 'chị đẹp' Mỹ Linh là cái tên được yêu thích nhất hiện nay.
Vượt mặt Lệ Quyên, Hồng Nhung, "chị đẹp" Mỹ Linh là cái tên được yêu thích nhất hiện nay.

Tham gia gameshow, Mỹ Linh cùng các chị đẹp gạo cội của giới âm nhạc Việt như Hồng Nhung, Thu Phương không tỏ ra bề trên mà có tương tác thân thiện với đàn em. Những chia sẻ chân thành, gần gũi, dí dỏm cùng cách nói chuyện đơn giản, hài hước của các chị đại được khán giả rất yêu thích. 

Mỹ Linh cũng nhắn nhủ thông điệp tới những người phụ nữ rằng: "Đừng bao giờ nghĩ rằng có một giới hạn cho chúng mình. Mình cứ thử. Nếu đó là một điều mang lại giá trị tốt đẹp cho bản thân, mang lại niềm vui cho những người xung quanh mình. Tại sao lại không?

Tôi còn dám làm, mọi người sẽ dám làm. Hãy cứ tự thử thách bản thân mình” - cô nói.

'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' nói không với drama, chiêu trò.
"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" nói không với drama, chiêu trò.

Thay vì chiêu trò hay drama như những chương trình truyền hình khác, "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" nói không với vấn đề trên. Người ta thường nói môi trường nhiều phụ nữ sẽ dễ xảy ra những drama, nhưng các chị đẹp ở nhà chung không hề xảy ra vấn đề trên. Mlee cũng khẳng định, chương trình không drama như những gì mọi người nghĩ. Dù 30 chị đẹp là 30 cá tính khác nhau dù có tranh cãi chút chuyện vặt nhưng drama bên lề hoàn toàn không có. 

Một khán giả nhận xét, xem Chị đẹp rất xúc động bởi chương trình xóa bỏ sự phân biệt trình độ chuyên môn giữa các chị đại và các đàn em. Tất cả đọng lại là sự đặc biệt.

Ảnh: FB Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news