Tin mới

Chiếm đỉnh bảng xếp hạng V-League, CLB Nam Định cần cải thiện thêm điều gì?

Thứ ba, 31/10/2023, 14:49 (GMT+7)

CLB Nam Định vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023/2024. Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn nhiều việc phải làm.

Thắng lợi đầy kịch tính 3-2 trước chủ nhà Khánh Hòa ở lượt trận thứ 2 V-League 2023/2024 giúp CLB Nam Định duy trì được mạch toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 6 điểm tối đa.

Hai trận thắng kể trên đang khiến cho giấc mơ lần đầu tiên vô địch của đội bóng thành Nam được nhen nhóm đáng kể. Có thể thấy, màn trình diễn của các tân binh cũng là một tín hiệu rất tích cực.

CLB Nam Định vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023/2024
CLB Nam Định vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023/2024

Tiền đạo Văn Toàn đang cho thấy sự thích ứng đáng khích lệ trong màu áo của đội chủ sân Thiên Trường. Sự tác hợp giữa tiền đạo Rafaelson và Hendrio cũng được ví như “cá gặp nước” khi chân sút này đang chơi thực sự bùng nổ. Con số 3 bàn thắng sau 2 trận đấu đủ để chứng minh năng lực của Rafaelson. 

Tuy nhiên, CLB Nam Định vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần sớm cải thiện trong lối chơi. Minh chứng rõ ràng nhất chính là ở mùa giải trước, Nam Định cũng khởi đầu rất suôn sẻ khi có 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng sau đó, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã bị đối thủ 'bắt bài' thành công để rồi không còn trải qua những tháng ngày thăng hoa ấy nữa.

Chiếm đỉnh bảng xếp hạng V-League, CLB Nam Định cần cải thiện thêm điều gì? - Ảnh 1
 
CLB Nam Định đang sở hữu hàng công chất lượng
CLB Nam Định đang sở hữu hàng công chất lượng

Ở mùa giải 2023/2024, các chân sút của Nam Định đang chơi khá tốt, trong lúc hàng thủ đã cho thấy những khoảng trống đáng ngại mà một khi đối đầu với các đối thủ mạnh là hoàn toàn có thể trắng tay. Cần biết rằng, 2 “bại tướng” vừa qua của Nam Định là các ứng cử viên xuống hạng, gồm Quảng Nam và Khánh Hòa, chứ không phải đối thủ có thực lực.

Những chiến thắng của CLB Nạm Định đều rất sít sao, thắng 2-1 trước Quảng Nam hay 3-2 trước Khánh Hòa. Việc nhận 3 bàn thua trước những đối thủ nhóm dưới đã phơi bày rất nhiều vấn đề đáng quan ngại trong hệ thống phòng ngự của Nam Định.

HLV Vũ Hồng Việt còn rất nhiều việc phải làm tại V-League 2023/2024
HLV Vũ Hồng Việt còn rất nhiều việc phải làm tại V-League 2023/2024

Đáng nói ở chỗ, chặng đường phía trước nếu phải đối đấu với các đối thủ rất mạnh hoặc chí ít cũng có những ngoại binh có phong độ cao, có khả năng chớp thời cơ tốt hơn hẳn so với các chân sút của Quảng Nam hay Khánh Hòa. Khi ấy, mối nguy cho khung thành của đội bóng thành Nam sẽ lớn hơn. Do đó, BHL cần có sự điều chỉnh kịp thời để có thể tạo nên hệ thống phòng ngự kỷ luật, chắc chắn hơn.

Ở vòng 3, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ được chơi trên sân nhà Thiên Trường đón tiếp CLB TP HCM vào ngày 3/11.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news