Tin mới

Chuyến bay đón các nhà vô địch U22 và những chuyện bây giờ mới kể

Thứ năm, 12/12/2019, 20:20 (GMT+7)

Đón HLV Park Hang-seo cùng các VĐV từ Thủ đô Manila (Philippines) về nước là cơ trưởng Nguyễn Hồng Lĩnh -Phó Tổng giám đốc VNA.

Sau chiến thắng ròn rã của cả tuyển bóng đá nữ và bóng đá nam U22 Việt Nam khi xưng vương tại SEA Game 30, HLV Park Hang-seo cùng các VĐV đã trở về trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) do Phó Tổng giám đốc VNA Nguyễn Hồng Lĩnh làm cơ trưởng.

Tuy nhiên, những câu chuyện trong chuyến bay này cũng lại là điều thú vị lần đầu tiên xuất hiện.

Trí thức trẻ cho hay hiếm có một chuyến bay cỡ lỡn (367 chỗ) chuyên bay đường dài lại dùng bay cho chặng bay ngắn khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Do đó, chủng loại máy bay này nếu bay đường ngắn sẽ không hiệu quả về kinh tế.

Cơ trưởng Nguyễn Hồng Lĩnh và HLV Park Hang-seo. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo một nguồn tin của VNA, do chiến thắng đặc biệt làm nô nước người hâm mộ cùng với yêu cầu vận chuyển tối đa các vận động viên nên hãng đã dùng máy bay Boeing Dreamliner hiện đại. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Lĩnh, một phi công lâu năm cũng được cử đi làm nhiệm vụ trọng đại này.

Chia sẻ với Tiền Phong, cơ trưởng Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, đoàn thể thao VN tại SEA Games 30 đã đạt được thành tích xuất sắc ngoài mong đợi.

Đặc biệt HCV của bộ môn bóng đá nam sau hàng chục năm chờ đợi cuối cùng cũng đã làm thỏa mãn người hâm mộ.

"VNA đã luôn đồng hành với thể thao Việt Nam và chúng tôi rất vui mừng và đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ những chuyến bây đặc biệt như thế này và đích thân tôi cầm lái để đi đón đoàn", ông Lĩnh cho biết.

Phía sân bay ở Philippines làm các thủ tục mặt đất chậm hơn 30 phút so với kế hoạch. Còn tổ bay đã gắng để phục vụ tốt nhất. Trên máy bay được trang hoàng nhiều lá cờ tổ quốc rất khí thế, tất cả 367 ghế đã lấp kín.

Liên quan đến hành trình của chuyến bay, ông Lĩnh cho hay theo như kế hoạch ban đầu,  khi lên máy bay, toàn thể phi hành đoàn và các vận động viên, hành khách sẽ hát quốc gia, nhưng sau đó không thực hiện nữa. "Tôi cũng thay mặt lãnh đạo VNA, vừa là cơ trưởng chúc mừng thành tích đoàn thể thể VN và mở champagne chúc mừng. Đây là chuyến bay được phục vụ tương đương một chuyến cơ cho nguyên thủ", ông Lĩnh nói.

Đại diện đơn vị cung cấp suất ăn của VNA tiết lộ, suất ăn chuyến bay đưa 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ đạt HCV SEA Games 30, cùng các vận động viên khác về nước được thiết kế ở ở cấp 4 sao- mức cao nhất của VNA. Dù không tiết lộ về mức giá suất ăn, nhưng theo vị này, "đây là suất ăn đặc biệt mừng chiến thắng".

Sau bữa ăn nóng, các cầu thủ sẽ có thêm "tiệc rượu" để chúc mừng, trong đó có trái cây, pho mai, rượu champagne, rượu vang cao cấp…phục vụ các thành viên đoàn thể thao và các vận động viên.

"Đây các loại vang nổ đáp ứng yêu cầu trên chuyến bay, chứ không loại nổ "tung tóe" như thường thấy", vị này nói.

Ngoài ra, đoàn tiếp viên trên chuyến bay cũng được lựa chọn cẩn thận, phong cách phục vụ giống như trên các chuyến chuyên cơ của nguyên thủ.

Đại diện Đoàn Tiếp viên của VNA cho biết, chuyến bay được bố trí 11 tiếp viên, trang phục áo đỏ có ngôi sao vàng, đeo thẻ để phân biệt với hành khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news