Tin mới

Man Utd bổ nhiệm 'sư phụ' của Klopp & Tuchel làm HLV tạm quyền

Thứ sáu, 26/11/2021, 08:25 (GMT+7)

Sau khi chia tay HLV Ole, Man Utd đã đạt được thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick để trở thành HLV tạm quyền thay thế cho Michael Carrick. Đây là vị HLV có tầm cỡ của nước Đức, là thầy của thế hệ chiến lược gia đầy tài năng hiện tại của bóng đá Đức như Klopp, Tuchel, Nagelsmann.

Sau khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn của Man Utd, HLV Ralf Rangnick đã quyết định từ bỏ công việc giám đốc phát triển bóng đá ở Lokomotiv Moscow để về làm HLV tạm quyền cho MU đến hết mùa giải này theo hợp đồng 6 tháng. Sau đó, ông vẫn sẽ ở lại Old Trafford thêm 2 năm nữa trong vai trò cố vấn, rất có thể cũng sẽ đảm nhận vai trò giám đốc bóng đá cho Quỷ đỏ.

Điều đáng nói là vào đầu năm 2021, Rangnick từng từ chối lời đề nghị tương tự của Chelsea về làm HLV tạm quyền thay thế cho Frank Lampard. Khi đó, vị HLV 63 tuổi nói: "Tôi không phải một người sẽ làm HLV tạm quyền. Trong con mắt của truyền thông và các cầu thủ, bạn sẽ chỉ là một HLV làm trong 4 tháng". Vì Rangnick từ chối nên Chelsea mới liên hệ với Thomas Tuchel.

Man Utd đã quyết định bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick - Ảnh: Reuters
Man Utd đã quyết định bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau chưa đầy 1 năm, ông Rangnick đã đổi ý và quyết định đồng ý làm công việc này ở MU. Lokomotiv Moscow đương nhiên không thể ngăn cản và đã để chiến lược gia người Đức ra đi theo nguyện vọng, còn MU và Rangnick thì rất tôn trọng đội bóng Nga và sẽ chờ đợi hoàn tất mọi thủ tục thanh lý.

Ralf Rangnick được xem như nhà cách mạng về chiến lược cho bóng đá Đức, ông chính là người tiên phong cho phong cách Gegenpressing đã được Klopp nâng lên tầm nghệ thuật tại Dortmund và đặc biệt là Liverpool. Rangnick có tầm ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của thế hệ HLV tài năng hiện tại của nước Đức như Tuchel, Nagelsmann, Hansi Flick cũng như Jurgen Klopp dù bản thân không hẳn có nhiều danh hiệu.

Rangnick là nhà cách mạng soi sáng cho thế hệ HLV đẳng cấp hiện tại của bóng đá Đức - Ảnh: Skysports
Rangnick là nhà cách mạng soi sáng cho thế hệ HLV đẳng cấp hiện tại của bóng đá Đức - Ảnh: Skysports

Ông từng kinh qua vài trò HLV tại Hannover, Schalke, Hoffenheim và RB Leipzig. Rangnick để lại nhiều ấn tượng hơn trong vai trò giám đốc bóng đá cho tập đoàn Red Bull, với những bến đỗ nổi bật là Leipzig và Salzburg. Giúp 2 đội bóng này thăng tiến vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn.

Do chưa thể hoàn thành xong giấy phép lao động ở Anh, chắc chắn HLV Rangnick sẽ không thể sớm có màn tái ngộ trò cũ Tuchel khi MU đối đầu Chelsea vào cuối tuần này. Người tạm thời dẫn dắt MU vẫn sẽ là Michael Carrick, sau khi đã giúp đội bóng đánh bại Villarreal và giành ngôi nhất bảng tại Champions League.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news