Tin mới

Hà Nội FC vung tay chiêu mộ ‘Messi Hàn Quốc’ từng khuynh đảo lò La Masia của Barcelona

Thứ sáu, 26/11/2021, 09:37 (GMT+7)

Hà Nội FC đang quyết tâm chơi lớn trên thị trường chuyển nhượng, với mong muốn biến Messi Hàn Quốc thành đồng đội của Quang Hải, Hùng Dũng ở mùa giải tới, khi chuẩn bị chiêu mộ cựu ngôi sao của lò La Masia trước thềm V.League 2022.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2022, Hà Nội FC đang có kế hoạch chiêu mộ 3 ngoại binh chất lượng để lấy lại vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam. Theo nhiều nguồn thông tin, cả 3 đều thi đấu ở châu Âu, trong đó có 2 cầu thủ người Hàn Quốc và 1 tiền đạo người châu Âu. Danh tính của các ngoại binh chất lượng này được Hà Nội FC bảo mật cẩn thận.

Theo thủ tục, 3 cầu thủ này sẽ chỉ có thể cập bến sân Hàng Đẫy vào tháng 1/2022 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa. Rất có thể, trong số 3 tân binh này, sẽ có một "bom tấn" khiến cả V.League phải ngỡ ngàng. Theo thông tin rò rỉ mới nhất, bản hợp đồng “bom tấn” này rất có thể là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo, ngôi sao từng có nhiều năm ăn tập ở lò đào tạo trẻ danh tiếng của Barcelona, La Masia.

Messi Hàn Quốc từng được đánh giá rất cao tại lò La Masia - Ảnh: Marca
Messi Hàn Quốc từng được đánh giá rất cao tại lò La Masia - Ảnh: Marca

Từ năm 13 tuổi, Lee Seung Woo đã gia nhập lò La Masia và lập tức tỏa sáng khi ghi 39 bàn thắng chỉ sau 29 trận ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội trẻ Barcelona. Đến năm 2016, anh có màn ra mắt đội Barca B nhưng chỉ thi đấu đúng 1 trận. Hè 2017, anh chuyển sang Hellas Verona của Ý. Trong 2 mùa giải tại đây, Lee Seung Woo chỉ có 2 bàn thắng sau 43 lần ra sân.

Năm 2018, “Messi Hàn Quốc” được nhắc đến rất nhiều trong đội hình của ĐT Olympic Hàn Quốc đã giành HCV Asiad 2018 trên đất Indonesia. Đó là giải đấu có cả sự xuất hiện của siêu sao tầm cỡ thế giới Son Heung Min, người đã cùng Lee Seung Woo và Olympic Hàn Quốc đánh bại Olympic Việt Nam của Quang Hải, Công Phượng ở bán kết.

Lee Seung Woo lập cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam - Ảnh: AFC
Lee Seung Woo lập cú đúp vào lưới Olympic Việt Nam - Ảnh: AFC

Trong khi Son Heung Min không ghi bàn, Lee Seung Woo đã lặp hẳn 1 cú đúp vào lưới Bùi Tiến Dũng. Sau đóng góp nổi bật trong chiến thắng 3-1 tại bán kết, Lee Seung Woo tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn trong trận chung kết gặp Olympic Nhật Bản, góp công lớn cho tấm HCV của Olympic Hàn Quốc. Dù bị đánh bại tại bán kết nhưng Olympic Việt Nam cũng đã trải qua một kỳ Asiad thành công ngoài mong đợi khi lọt top 4 đội mạnh nhất châu Á.

Tháng 8 năm 2019, Lee Seung Woo gia nhập câu lạc bộ Sint-Truidense V.V. ở giải vô địch Bỉ, cùng thời điểm với Nguyễn Công Phượng. Nhưng cũng như Công Phượng, Messi Hàn Quốc bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong 12 trận liên tiếp và điều này gây ra nhiều tranh cãi ở Hàn Quốc. Nhiều nguồn tin từ Bỉ cho hay, nguyên nhân thực sự khiến anh không được đăng ký là vì thái độ ngôi sao. Anh thường xuyên ngồi dự bị và chỉ có 2 bàn thắng sau 17 lần ra sân.

Messi Hàn Quốc cũng chịu chung số phận ngồi dự bị tại Sint-Truident giống Công Phượng - Ảnh: Tienphong
Messi Hàn Quốc cũng chịu chung số phận ngồi dự bị tại Sint-Truident giống Công Phượng - Ảnh: Tienphong

Đến tháng 2/2021, anh gia nhập Portimonense ở giải vô địch Bồ Đào Nha dưới dạng cho mượn kèm tùy chọn mua đứt nhưng gần như “mất hút” trong 4 lần ra sân. Đó là lý do mà mới đây, cầu thủ sinh năm 1998 đã đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Sint-Truiden. Lee Seung Woo hiện đang là cầu thủ tự do và anh hoàn toàn có thể gia nhập Hà Nội FC vào năm sau.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news