Tin mới

Công Phượng gọi quãng thời gian thi đấu tại Bỉ bằng hai từ 'thất vọng'

Thứ năm, 27/02/2020, 10:23 (GMT+7)

Sau màn tỏa sáng trong màu áo CLB TP HCM, Công Phượng không tránh khỏi cảm giác thất vọng khi nhắc lại quãng thời gian chơi bóng cho CLB Sint-Truidense.

Từng là cầu thủ đầu tiên sang Bỉ chơi bóng, Công Phượng nhận được rất nhiều kỳ vọng khi HAGL đồng ý để anh sang Sint-Truidense với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên sự kỳ vọng và phấn khích đó nhanh chóng thế chỗ bởi cảm giác thấp thỏm, lo âu và thất vọng.

CĐV Việt Nam thất vọng, còn bản thân Công Phượng cũng cảm nhận nỗi thất vọng tột cùng đó. Anh chia sẻ: "Tôi có chút thất vọng vì bản thân không làm gì được ở châu Âu. Khi xác định trở về, tôi phải nỗ lực hơn để cải thiện bản thân. Tôi sẽ lấy những gì học hỏi được ở châu Âu để phát triển bản thân tại Việt Nam".

Công Phượng đã trải qua quãng thời gian đáng quên tại Bỉ. Ảnh: Internet

Dù vậy, Công Phượng vẫn tỏ ra lạc quan về những gì thu lại được trong suốt những năm tháng đi "du học". Trả lời phỏng vấn Fox Sports, tiền đạo xứ Nghệ cho biết: “Tôi đã học được rất nhiều mặc dù đã không được ra sân nhiều. Bóng đá còn nghiêng về trải nghiệm vì vậy tôi sẽ rút ra kinh nghiệm, quay lại và tôi sẽ không tự nhận bản thân mình như một cầu thủ đã từng đến châu Âu thi đấu.

“Tôi phải bắt đầu lại từ đầu – đó là một khởi đầu. Môi trường hiện tại dễ dàng hơn rất nhiều vì mọi người đều giúp đỡ tôi, vì vậy hiện tại tôi phải tập trung vào bản thân mình.

“Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, tôi phải chứng minh bản thân một lần nữa và sau một thời gian, tôi nghĩ tôi sẽ cải thiện được màn trình diễn của mình.

“Ngay bây giờ, tại thời điểm này, tôi không muốn kiêu ngạo. Tôi muốn thật khiêm tốn, biết ơn những trải nghiệm tôi đã có trong năm qua và sẽ tiếp tục tiến về phía trước bởi vì đó là tất cả những điều mà bóng đá thuộc về".

Trở về CLB TP HCM, Công Phượng đang dần lấy lại phong độ. Ảnh: Internet

Năm 2019 có thể coi là một năm đầy sóng gió của Công Phượng. Tiền đạo này chơi bóng tại Hàn Quốc và Bỉ trong 2 giai đoạn của mùa giải nhưng đều không có cơ hội ra sân thường xuyên. Thậm chí tại Sint Truidense, Công Phượng chỉ được chơi một trận trong sáu tháng. Tới tháng 12/2019, Công Phượng được CLB TP HCM "giải cứu" khi mua lại sáu tháng hợp đồng.

Sau 2 trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới, Công Phượng đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh. Tiền đạo này đã có 2 pha lập công trong hai trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup và đưa đương kim Á quân V.League lên dẫn đầu bảng F.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news