Tin mới

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi

Thứ hai, 18/10/2021, 10:48 (GMT+7)

Dù bị chê về diễn xuất nhưng tạo hình của Cúc Tịnh Y lại được Cnet khen sáng tạo hơn các bậc tiền bối như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh.

Khi nhắc đến phim do Cúc Tịnh Y đóng, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Phải chăng là cặp lông mày bán nguyệt ngàn năm không đổi?

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 1

Hay là lối diễn giả trân? Khi bị bắt nàng vẫn phải giữ được vẻ "tao nhã", cắn miếng giẻ để giả bộ đáng thương.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 2

Hay ngay cả khi đóng vai một đạo sĩ nhỏ, Cúc Tịnh Y cũng phải "cống hiến" màn họa mặt cầu kỳ, để tóc dài buông xõa mềm mại, giống như đang quảng cáo dầu gội đầu.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 3

Thực tế, Cúc Tịnh Y bị gạch đá nhiều hơn lời khen. Khi lấn sân sang diễn xuất, cô ngoài gương mặt đẹp 4000 năm có một ra thì "không được nước non gì". Diễn xuất kém, make up đậm như diễn tuồng, lên phim lúc nào cũng sợ xấu. Tuy nhiên, khi nhìn tổng thể những màn trình diễn của Cúc Tịnh Y từ trước đến nay, netizen lại nhận ra cô ấy có một ưu điểm ăn đứt các bậc tiền bối.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 4

Tối 17/10, bộ phim Gia Nam Truyện (Mộ Nam Chi) do Cúc Tịnh Y đóng chính lên sóng. Lần này, Cúc Tịnh Y có hơn chục tạo hình với nhiều phong cách khác nhau. Dù là kiểu trang phục, kiểu tóc hay mũ đều rất bắt mắt. Cô nàng thực sự giống như một nàng tiên xinh đẹp.

Loạt tạo hình phong phú của Cúc Tịnh Y.
Loạt tạo hình phong phú của Cúc Tịnh Y.

So sánh tạo hình của Cúc Tịnh Y trong phim này với các đàn chị trong những năm gần đây mới thấy sự khác biệt. Việc thiết kế, tạo mẫu cho các phim truyền hình Hoa ngữ ngày càng trở nên "đơn giản". 

Một số nhân vật rõ ràng là vai "mỹ nữ" nhưng diện mạo của họ lại giống "hầu gái". Hay như trong bức ảnh dưới đây, tạo hình trăm kiểu như một thật nhàm chán.

Các tạo hình không có sáng tạo của sao nữ Cbiz.
Các tạo hình không có sáng tạo của sao nữ Cbiz.
Còn tạo hình của Cúc Tịnh Y luôn có sự mới mẻ. Dù bị chê rườm rà nhưng không thể phủ nhận cô ấy ngay lập tức nổi bật.
Còn tạo hình của Cúc Tịnh Y luôn có sự mới mẻ. Dù bị chê rườm rà nhưng không thể phủ nhận cô ấy ngay lập tức nổi bật.

Trong Gia Nam Truyện, phong cách trang phục của Cúc Tịnh Y đã phá vỡ truyền thống trong các phim cổ trang. Các kiểu tóc, phụ kiện đều đầy ắp ý tưởng mới, khiến nữ diễn viên tỏa sáng.

Khi so sánh tạo hình của Cúc Tịnh Y trong Gia Nam Truyện với các đàn chị, Cnet mới thấy sự khác biệt rõ ràng.

Chẳng hạn như trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, bộ phim từng làm mưa làm gió năm 2017, Dương Mịch vào vai thượng thần Bạch Thiển nhưng các trang phục của cô ấy hầu hết đều màu trắng, kiểu tóc cũng đơn giản tới đơn điệu.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 5

Tạo hình của Lưu Thi Thi trong bộ phim cổ trang giả tưởng Túy Linh Lung cũng rất khó nói. Cô vào vai một thánh nữ mạnh mẽ và xảo quyệt, đáng lẽ stylist phải làm nổi bật nét tăm tối của vai diễn nhưng họ chỉ buộc cao tóc của cô lên rồi cài thêm chiếc châm nhỏ.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 6

Hay trong tạo hình này, tấm vải đen quấn quanh ngực Lưu Thi Thi có cảm giác như tạp dề. Thiết kế trang phục màu xanh, đen không quá cao cấp, khiến Lưu Thi Thi trông già hơn.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 7

Tam kim ảnh hậu Châu Đông Vũ cũng có những tạo hình cổ trang xấu điên đảo. Khuôn mặt cô ấy vốn dĩ nhỏ, làm tóc kiểu này không toát ra được thần thái cổ trang. Ngay cả phục trang cũng đơn giản, màu sắc trắng hoặc hồng, không trang trí gì. Chỉ cần nhìn vào bức ảnh này thì nhiều người nghĩ Châu Đông Vũ đang vào vai giúp việc.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 8

Nữ chính Hoa Thiên Cốt là hậu duệ của Nữ Oa, là một vị thần hoạt bát, ngây thơ, đáng yêu. Nói cách khác, vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh không phải một cô gái phàm trần bình thường.

Tuy nhiên, trang phục và kiểu tóc của nữ diễn viên lại quá đơn giản, không thể toát ra khí chất người trời.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 9

Sau Hoa Thiên Cốt, nhiều bộ phim cổ trang cũng áp dụng công thức tạo hình cho diễn viên nữ là tóc vấn đơn giản, váy suông không trang trí cầu kỳ.

Cúc Tịnh Y có ngày vượt mặt Dương Mịch, Lệ Dĩnh, Thi Thi - Ảnh 10

Nhìn tổng thể, đội ngũ tạo hình cho Cúc Tịnh Y đã làm rất tốt. Thậm chí, có netizen còn để ý thấy tạo hình của Cúc Tịnh Y tương đồng với các phim cổ trang từ nhiều năm trước.

>> Xem thêm: Đỉnh như Cúc Tịnh Y: Chụp ảnh 'góc chết' vẫn xinh hết phần thiên hạ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news