Tin mới

Cuộc chiến trụ hạng V-League 2022 với những biến số khó lường

Thứ ba, 23/08/2022, 11:46 (GMT+7)

Giai đoạn lượt đi V-League 2022 đã khép lại. Nhìn vào vị trí trên BXH, cuộc đua trụ hạng càng trở nên khó lường ở giai đoạn lượt về với sự cạnh tranh quyết liệt từ 4 đội bóng.

4 cái tên của cuộc đua trụ hạng gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), TP.HCM (12 điểm), Nam Định (10 điểm) và Sài Gòn FC (7 điểm), đây cũng là 4 đội bóng nằm cuối bảng.

Dễ dàng nhận thấy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều lợi thế, bởi khoảng cách điểm số của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công so với đối thủ cạnh tranh là khá an toàn. Thậm chí, nếu Hà Tĩnh đánh bại Sài Gòn FC ở màn đọ sức sắp tới đây họ sẽ có lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đua trụ hạng.

Về phía TP.HCM, đội bóng này được đầu tư rất nhiều và chất lượng đội hình của 'chiến hạm đỏ' không hề tệ. Do đó, khó có thể đánh giá CLB TP.HCM sẽ là ứng viên xuống hạng. Hơn nữa, kể từ vòng 14 tới đây họ sẽ có sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng ở chặng đường còn lại tại V-League 2022.

CLB TP.HCM vẫn được đánh giá cao về khả năng trụ hạng. Ảnh: CLB TP.HCM
CLB TP.HCM vẫn được đánh giá cao về khả năng trụ hạng. Ảnh: CLB TP.HCM

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TP.HCM nằm ở nhóm đua trụ hạng, nhưng khả năng rớt hạng thực tế không cao. Do đó, cuộc chiến trụ hạng khả năng cao sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa hai cái tên Nam Định và Sài Gòn FC. 

Sài Gòn FC dù có những thay đổi ở băng ghế kỹ thuật với sự xuất hiện của GĐKT Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, thành tích của họ vẫn chưa được cải thiện. Sài Gòn FC có thể sẽ tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng sau những thất bại liên tiếp. Màn tái đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 14 tới đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Phùng Thanh Phương tìm lại mạch thắng cũng như thu hẹp khoảng cách về điểm số trước chính đối thủ.

GĐKT Lê Huỳnh Đức chưa thể giúp Sài Gòn FC chơi khởi sắc hơn. Ảnh: CLB Sài Gòn
GĐKT Lê Huỳnh Đức chưa thể giúp Sài Gòn FC chơi khởi sắc hơn. Ảnh: CLB Sài Gòn

Về phía Nam Định việc hơn 3 điểm so với vị trí xuống hạng của Sài Gòn FC không nói lên quá nhiều điều. Nếu tiếp tục thi đấu không tốt, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt vào cuối mùa. Bởi vậy mà HLV Phùng Thanh Phương tự tin cho rằng Sài Gòn FC không thất thế trong cuộc chiến trụ hạng.

Hiện tại, đội bóng thành Nam chỉ có chút lợi thế từ “chảo lửa” Thiên Trường khi 2 trận thắng duy nhất của họ ở V-League 2022 đều trên sân nhà. Thành tích không tốt ở mùa giải năm nay khiến các CĐV thành Nam dần mất niềm tin vào đội nhà.

Nam Định đang phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh. Ảnh: CLB Nam Định
Nam Định đang phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh. Ảnh: CLB Nam Định

Thậm chí, họ mong muốn lãnh đạo CLB có những thay đổi ở vị trí BHL, thay vì cứ loay hoay bài toán nhân sự như hiện tại. Ngoài ra, lối chơi của Nam Định rất đơn điệu và dễ dàng bị đối phương bắt bài. Cuộc chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng đều sẽ gay cấn hơn nữa ở những vòng đấu tiếp theo. V-League 2022 mới chỉ kết thúc ở giai đoạn lượt đi nên chưa khẳng định được bất cứ điều gì. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news