Tin mới

Cuộc đua vô địch và trụ hạng V-League 2022 với những kịch bản khó lường

Thứ năm, 10/11/2022, 15:45 (GMT+7)

Hà Nội FC đang ở rất gần chức vô địch V-League, trong khi tấm vé xuống hạng khả năng cao sẽ gọi tên Sài Gòn FC.

Hà Nôi FC vừa đòi lại ngôi đầu bảng V-League 2022 từ tay Hải Phòng sau chiến thắng 1-0 trước Viettel tối ngày 9/11. Hiện tại, đội bóng Thủ đô có nhiều lợi thế trong cuộc vô địch bởi khoảng cách giữa họ với đội xếp sau Hải Phòng đang là 2 điểm, thậm chí đoàn quân của HLV Chun Jae-ho còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo quy định của BTC V-League 2022, nếu hai CLB bằng điểm nhau các chỉ số sau theo ưu tiên từ cao tới thấp: thành tích đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng - bại, tổng số bàn thắng, tổng số bàn thắng trên sân đối phương. CLB có chỉ số cao hơn xếp trên.

Hà Nội FC sáng cửa trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet
Hà Nội FC sáng cửa trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Xét về lý thuyết, CLB Bình Định vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Đội bóng đất Võ đang kém Hà Nội 6 điểm. Họ cần thắng cả hai trận còn lại đồng thời hy vọng cả Hải Phòng và Hà Nội đều không thể vượt mốc 47 điểm. Kịch bản trên là điều rất khó xảy ra nên cuộc đua song mã giờ thuộc về Hải Phòng và Hà Nội FC.

Với Hải Phòng, họ đang có 45 điểm và còn một trận chưa đấu. Điểm số tối đa Hải Phòng có thể giành được là 48. Chỉ cần giành 1 điểm ở hai trận còn lại, Hà Nộ FC cũng sẽ đăng quang vì thắng Hải Phòng ở thành tích đối đầu trực tiếp.

Hải Phòng mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Internet
Hải Phòng mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Internet

Do đó, Hải Phòng đã không còn quyền tự quyết, nhiệm vụ của đội bóng đất Cảng là phải thắng đồng thời hy vọng Hà Nội FC không giành được bất kỳ điểm số nào trong hai vòng còn lại. Chỉ cần đội chủ sân Hàng Đẫy có 1 điểm, họ sẽ đứng trên Hải Phòng. Ngoài ra, nếu Hà Nội FC đánh bại Hà Tĩnh ở vòng đấu tới, họ sẽ vô địch mà không cần quan tâm tới mọi diễn biến khác.

Vị trí Á quân vì thế là mục tiêu khả dĩ hơn với Hải Phòng (45 điểm, 1 trận chưa đấu) và Bình Định (41 điểm, 2 trận chưa đấu). Hải Phòng có lợi thế hơn và có thể tự quyết vị trí này. Nếu thắng SLNA, đội chủ sân Lạch Tray sẽ có 48 điểm, chắc chắn về nhì vì điểm số tối đa mà Bình Định có thể đạt tới chỉ là 47.

CLB Nam Định quyết tâm trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet
CLB Nam Định quyết tâm trụ hạng tại V-League 2022. Ảnh: Internet

Cuộc chiến trụ hạng cũng căng thẳng không kém, 3 đội bóng gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (21 điểm, còn gặp Hà Nội, Thanh Hóa), Nam Định (20 điểm, còn gặp Sài Gòn, SLNA) và Sài Gòn FC (19 điểm, còn gặp Nam Định, Bình Dương).

Sài Gòn FC đứng trước nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Internet
Sài Gòn FC đứng trước nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Internet

Trong 3 đội bóng, Sài Gòn FC bất lợi hơn cả vì ít điểm nhất và phải gặp đối thủ trực tiếp Nam Định trên sân Thiên Trường.Về phía Nam Định hơn điểm và được tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Thiên Trường. Ở vòng đấu cuối họ cũng chỉ phải gặp SLNA đã chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu ở mùa giải này. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, ngay cả khi thua Hà Nội FC, Hà Tĩnh vẫn còn một trận đấu với Thanh Hóa, đội cũng đã hết động lực. Nhìn nhận từ tình hình thực tế, Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ xuống chơi hạng Nhất mùa sau.

Cuộc đua vô địch và trụ hạng V-League 2022 với những kịch bản khó lường - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news