Tin mới

Cựu danh thủ Thái Lan bất ngờ 'nhắm' HLV Kiatisak cho giấc mơ World Cup

Thứ bảy, 06/08/2022, 18:14 (GMT+7)

Chia sẻ với tờ SMMSPORT, cựu danh thủ Piyapong Pue-on đề cử HLV Kiatisak cho kế hoạch đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2026.

Với việc World Cup 2026 tăng số lượng đội tham dự (từ 32 thành 48 đội) và châu Á có thêm 4 suất, bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu cao hướng đến giải đấu lớn nhất hành tinh. Cựu danh thủ Piyapong Pue-on cho rằng HLV Alexandre Polking không đủ giỏi để đưa ĐT Thái Lan hoàn thành mục tiêu trên.

"HLV hiện tại Mano Polking không đủ giỏi để dẫn dắt tuyển Thái Lan đến World Cup 2026. Đó phải là một chiến lược gia từ Hàn Quốc có tên tuổi, hoặc nếu phải chọn HLV trong nước hiểu rõ cầu thủ Thái chỉ có HLV Kiatisak hay HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi FC.

Cựu danh thủ Thái Lan bất ngờ 'nhắm' HLV Kiatisak cho giấc mơ World Cup 2026. Ảnh: Internet
Cựu danh thủ Thái Lan bất ngờ 'nhắm' HLV Kiatisak cho giấc mơ World Cup 2026. Ảnh: Internet

Hiện các HLV người Hàn Quốc (như Park Hang-seo của tuyển Việt Nam hay Shin Tae-yong của Indonesia) là những kiểu mẫu cần nhắm tới. Họ đang nâng tầm toàn diện các đội tuyển các nước này so với trước đây rất nhiều. Đó cũng là các chiến lược gia luôn có kế hoạch làm việc phát triển dài hạn 1 nền bóng đá”.

Chia sẻ thêm với tờ SMMSPORT, ông Piyapong Pue-on nói: “Hiện nay FAT vẫn giậm chân với kế hoạch hướng đến World Cup 2026 đang có nhiều triển vọng. Theo tôi, HLV Mano Polking không đủ giỏi để làm điều này. Chúng ta cần một chiến lược gia có tầm nhìn, người có thể mang lại sự kiểm soát tuyệt đối trong phòng thay đồ và cầu thủ, người cũng sẽ nâng tầm nền tảng thể lực của cầu thủ Thái Lan lên mức đáp ứng mọi trình độ bóng đá."

Trước đây, HLV Kiatisak từng có thời gian dẫn dắt U23 rồi ĐT Thái Lan từ năm 2013 đến 2017 và giúp bóng đá xứ chùa Vàng gặt hái nhiều thành công. Điển hình là việc đưa “Voi chiến” lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 nhưng sau các thất bại 'Zico Thái' đã bị FAT gây sức ép phải ra đi.

HLV Kiatisak từng bị FAT gây sức ép phải ra đi. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak từng bị FAT gây sức ép phải ra đi. Ảnh: Internet

Hiện tại, HLV Kiatisak đang nắm quyền tại HAGL. Đội bóng phố Núi thi đấu ấn tượng dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Thái Lan với 5 chiến thắng liên tiếp tại V-League và chắc chắn người hâm mộ đội bóng phố Núi không muốn thuyền trưởng HAGL trở lại Thái Lan.

>>Xem thêm: ĐT Thái Lan tiếp tục mất thêm trụ cột tại AFF Cup 2022 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news