Tin mới

Diễn biến bất ngờ vụ kiện tụng giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ

Thứ năm, 07/07/2022, 11:08 (GMT+7)

Sau hơn 2 năm chìm trong kiện tụng, động thái mới đây liên quan đến Nhật Kim Anh và chồng cũ về quyền nuôi dưỡng con khiến nhiều người chú ý.

Nhật Kim Anh từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với chồng doanh nhân. Thế nhưng, sau khi cả hai tuyên bố đường ai nấy đi, Nhật Kim Anh bất ngờ gây chú ý khi khóc lóc, van xin được gặp con sau khi cả hai "đường ai nấy đi". Không hiểu điều gì đã khiến cặp đôi từng được nhiều người hâm mộ khi đến với nhau nhẹ nhàng và ra đi cũng yên bình mà giờ đây lại liên tục gay gắt và "bóc phốt" nhau trên mạng xã hội.

Trong khi Nhật Kim Anh liên tục khóc lóc tố chồng cũ không cho gặp con trai rồi làm mọi cách để không cho gặp con. Còn phía Bửu Lộc thì khẳng định không có chuyện đó. Cứ thế cuộc chiến giành con tưởng chừng như không hồi kết diễn ra nhưng mới đây, Nhật Kim Anh đã tuyên bố chính thức không kiện tụng với chồng cũ sau 2 năm căng thẳng. 

Diễn biến bất ngờ vụ kiện tụng giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ
Diễn biến bất ngờ vụ kiện tụng giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ

Liên quan đến vụ kiện này, nguồn tin của Pháp luật TP HCM cho biết Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đã có quyết định giám đốc thẩm về việc tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

Theo đó, tòa chấp nhận quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Tối cao, hủy Quyết định giám đốc thẩm của Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM, giữ nguyên bản án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ, giao hồ sơ vụ án cho TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm lại theo đúng quy định pháp luật.

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao cho biết Nhật Kim Anh và Bửu Lộc ly hôn năm 2018. Lúc đó, cô tự nguyện giao con 4 tuổi cho chồng cũ chăm sóc. Thời điểm đó, cháu bé ở với ông Lộc và ông bà nội tại Cần Thơ, còn cô sống tại TP HCM và đi về Cần Thơ thăm con.

Đến ngày 17/6/2019, Nhật Kim Anh kiện yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con vì cho rằng chồng cũ và gia đình chồng ngăn cản quyền thăm nom, chăm sóc, giáo dục con chung.

Diễn biến bất ngờ vụ kiện tụng giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ - Ảnh 1

Tòa cho rằng, căn cứ vào tài liệu trong hồ sơ vụ án và thừa nhận của các đương sự thì Bửu Lộc và Nhật Kim Anh không có sự thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con. Thời điểm hiện tại, con trai chưa đủ bảy tuổi nên không đặt vấn đề xem xét nguyện vọng của cháu.

Căn cứ theo khoản 2, Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình, Nhật Kim Anh có yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con nên có nghĩa vụ chứng minh người đang trực tiếp nuôi con là Bửu Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con để đề nghị tòa án thay đổi người trực tiếp nuôi con trai. 

Tuy nhiên, TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm đã không làm rõ, không xác minh điều kiện, hoàn cảnh gia đình, công việc và thu nhập của ông Lộc. Việc chăm sóc giáo dục con của ông Lộc có đảm bảo cho cháu bé phát triển bình thường hay không mà cho rằng Nhật Kim Anh chứng minh được việc bà có đủ điều kiện nuôi con về kinh tế, như có chỗ ở ổn định, có thu nhập cao để quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi con chung là chưa xem xét đầy đủ, toàn diện các vấn đề của vụ án; chưa đủ căn cứ chứng minh là có đủ điều kiện để thay đổi người trực tiếp nuôi con theo quy định của pháp luật.

Do đó, tòa án phúc thẩm quyết định hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại là có cơ sở.

Như vậy, với quyết định giám đốc thẩm này của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao thì vụ án ca sĩ Nhật Kim Anh kiện chồng cũ để giành quyền nuôi con đã quay về “vạch xuất phát”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news