Tin mới

NS Chiều Xuân đau xót nói lời vĩnh biệt, Công Lý kể chuyện rớt nước mắt về cố diễn viên Trần Hạnh

Thứ năm, 04/03/2021, 14:39 (GMT+7)

Dàn nghệ sĩ Việt như Công Lý, Chiều Xuân, Chí Trung... đều rất bàng hoàng và đau xót khi diễn viên gạo cội Trần Hạnh qua đời.

Mới đây, con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh đã thông báo về sự ra đi của ông. Theo đó, nghệ sĩ Trần Hạnh ra đi vào lúc 2h50 phút ngày 4/3/2021 trong vòng tay con cháu, hưởng dương 92 tuổi vì tuổi cao sức yếu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của gia đình, sức khỏe của ông thời gian qua đã có dấu hiệu đi xuống, phải nhập viện điều trị bệnh tim mạch, bị hỏng một mắt và mắc phải một số bệnh tuổi già. 

Được biết, dịp trước tết, nhiều dạo diễn đã mời ông đi đóng hài tết, tuy nhiên vì tình hình sức khỏe mà vị nghệ sĩ không thể nhận những lời mời này mặc dù bản thân rất mong muốn được cống hiến cho nghệ thuật.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thông tin nghệ sĩ Trần Hạnh ra đi khiến khán giả cũng như những nghệ sĩ Việt không khỏi bàng hoàng dù vẫn biết quy luật sinh lão bệnh tử là không thể tránh khỏi. 

Trên fanpage cá nhân, NS Công Lý đã thông báo thông tin NSND Trần Hạnh qua đời. Theo "cô Đẩu", không phải ngẫu nhiên mà nghệ sĩ Trần Hạnh được nghệ sĩ lớp trẻ gọi bằng "bố". Đại từ này chứa đựng tất cả sự trân trọng, yêu mến của lớp trẻ với một nghệ sĩ kì cựu của làng điện ảnh Việt Nam. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bên dưới bài đăng, NSƯT Chiều Xuân không giấu nỗi sự xúc động khi biết tin: "Ôi, con vĩnh biệt bố Hạnh". 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

NSƯT Chí Trung cũng bộc bạch, anh yêu mến nghệ sĩ Trần Hạnh từ những năm của thập niên 80, khi mới chập chững bước chân vào nghề diễn. Thời điểm đó, lão nghệ sĩ đã là một trong những "cây đa cây đề" của sân khấu phía Bắc. Và anh đã thầm học hỏi được từ lão nghệ sĩ lối diễn bình dị, nhẹ nhàng, diễn mà như không.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, khán giả cũng rất đau buồn khi đón nhận tin này: "Cả một bầu trời tuổi thơ cháu xem phim của ông", "Tạm biệt tuổi thơ của cháu", "Cảm ơn Cụ vì những đóng góp của Cụ cho ngành điện ảnh Việt Nam. Cụ ra đi thanh thản ạ",...

Trần Hạnh sinh năm 1929. Ông được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn gắn với hình ảnh người nông dân chất phác. Ông quen thuộc trong các phim truyền hình khi đóng bí thư đảng ủy của Làng nổi, bố An trong Truyện cổ tích tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong Người cầu may, ông Lâm trong Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong Hãy tha thứ cho em...

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news