Tin mới

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Trời rét, có nơi có mưa

Thứ ba, 18/01/2022, 10:29 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 mới nhất, xu hướng thời tiết ở 3 miền có sự khác biệt rõ ràng. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có khác biệt theo từng vùng miền. Trong khi miền Bắc liên tục đón các đợt Không khí lạnh từ trung bình đến mạnh thì miền Trung có khả năng xảy ra mưa trong dịp Tết.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Trời rét, có nơi có mưa
Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Trời rét, có nơi có mưa

Năm nay, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 5 ngày liên tục từ thứ hai ngày 31/1/2022 đến hết ngày 4/2/2022, tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần. Cộng thêm ngày nghỉ cuối tuần, mọi người sẽ được nghỉ tổng cộng 9 ngày Tết. 

>> Xem thêm: 4 loại cây Phong thủy cho từng tuổi giúp cầu tài lộc năm Nhâm Dần 2022

Một kỳ nghỉ dài như vậy việc theo dõi thời tiết để phục vụ du xuân, đón Tết là rất quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp. Khoảng thời gian nghỉ dài đồng nghĩa với việc thời tiết cũng có sự thay đổi giữa các ngày lễ, từng giai đoạn. 

Theo ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thuỷ cho hay, giai đoạn trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, miền Bắc sẽ có khả năng đón nhận các đợt rét đậm, kéo dài từ 2-3 ngày, nhưng nhiệt độ không giảm sâu như trong năm. Trong những ngày Tết, miền Bắc có xu hướng thời tiết chủ đạo là khô ráo.

Bắc Bộ dự báo sẽ đón thêm một vài đợt lạnh trước Tết, trong Tết thời tạnh ráo (Ảnh internet)
Bắc Bộ dự báo sẽ đón thêm một vài đợt lạnh trước Tết, trong Tết thời tạnh ráo (Ảnh internet)

Trong khi đó các tỉnh miền Trung trước Tết, các tỉnh từ Thanh Hóa - Quảng Ngãi có mưa rào nhẹ, những ngày cận Tết sẽ tạnh ráo. Nhiệt độ các tỉnh thành từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có xu hướng rét nhẹ về đêm và sáng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời đẹp, ít mưa ngày nắng.

Ông Đức giải thích thêm rằng do dịp Tết Nguyên đán rơi đúng vào giai đoạn cuối tháng 1, đầu tháng 2/2022 nên vẫn thuộc giai đoạn chính đông của thời tiết Việt Nam. Vì vậy thời tiết chủ đạo dịp Tết vẫn sẽ mang hơi hướng rét, kèm theo mưa phùn và một số ngày rét đậm. Trung Bộ có mưa, một số ngày mưa nặng hạt. Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết thuận lợi hơn khi ngày nắng ráo, đêm không mưa.

>> Xem thêm: 12 con giáp trồng cây gì năm Nhâm Dần 2022 để hợp phong thủy, rước tài lộc

Bước sang năm mới 2022, các đợt rét đậm, rét hại chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối tháng 1 đến tháng 2/2022 nhưng thời gian không kéo dài quá lâu. Cơ quan khí tượng cảnh báo rằng vùng núi cần đề phòng băng giá, sương muối, chủ yếu tập trung vào tháng 2, sau Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news