Tin mới

Nhận định Udinese vs Napoli (1h45, 21/09) vòng 4 Serie A: 'Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi'

Chủ nhật, 19/09/2021, 21:31 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Udinese vs Napoli (1h45, 21/09) trong khuôn khổ vòng 4 Serie A – VĐQG Italia 2021/22.

Napoli đã có ‘sát thủ’ mới

Udinese vs Napoli cũng là một màn so tài đáng chú ý giữa 2 CLB đang nằm trên nhóm đầu trên BXH. Sau 3 vòng đầu, Napoli chính là 1 trong 3 đội có được thành tích toàn thắng. Đáng chú ý nhất trong đó chính là chiến thắng trước Juventus trên sân nhà cuối tuần trước. Qua 3 vòng đấu, có đến 6 cầu thủ của HLV Spalletti ghi bàn (mỗi người 1 bàn), khiến người ta nghĩ rằng CLB này tiếp tục chẳng có điểm nhấn gì thêm ở mùa giải mới.

Tuy nhiên, ở chuyến làm khách mới đây đến sân của Leicester, người ta đã được chứng kiến một màn trình diễn ngoạn mục của một ngôi sao chưa mấy quen mặt ở thành Naples. Đó chính là Victor Osimhen. Sao trẻ 22 tuổi người Nigeria là tân binh tới từ nhà ĐKVĐ Pháp, Lille. Dù chưa phải là một tên tuổi lớn, và thành tích tại Ligue 1(13 bàn+4 kiến tạo/27 trận) cũng không quá nổi trội, nhưng Osimhen vẫn ‘đốt’ của Napoli tới 70 triệu euro.

Osimhen có màn trình diễn chói sáng trước ĐKVĐ cúp FA Leicester
Osimhen có màn trình diễn chói sáng trước ĐKVĐ cúp FA Leicester

Con số rất lớn này khiến CĐV nhà nghi ngờ khi anh hoàn toàn im tiếng trong 3 chiến thắng đầu mùa. Và phải đến trận đấu thứ 4, Osimhen mới để lại dấu ấn. Màn trình diễn trên sân King Power của anh được so sánh với Lukaku, ngôi sao có giá trị lên tới 115 triệu euro. Nhưng không chỉ mạnh mẽ và dứt điểm tuyệt vời như Lukaku, Osimhen còn cho thấy khả năng xoay sở, kiểm soát bóng trong chân và liên kết nhuần nhuyễn với các đồng đội.

Thể hình gọn gàng và nhanh nhẹn hơn chính là sự khác biệt của sao trẻ Nigeria và tiền đạo của Chelsea. Có thể nói, Osimhen là sự kết hợp giữa Lukaku và Mane, vàcòn gợi lại hình ảnh của cả ‘Thợ săn’ Cavani từng thể hiện tại thành Naples. Nếu cứ tiếp tục phong độ tốt như vậy, Osimhen sẽ có thể thay thế được vai trò của Cavani trước kia, và đưa Napoli trở lại thách thức chức vô địch Serie A.

Udinese khó gây bất ngờ

Khởi đầu mùa giải cũng khá tốt với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, Udinese bất ngờ có mặt trong top 6 và chỉ kém nhóm đầu đúng 2 điểm. Nhưng những vòng đấu đầu tiên chưa thể nói lên nhiều điều. Trước sức mạnh của Napoli, đội chủ nhà khó có thể tiếp tục gây bất ngờ. Tài năng trẻ sáng giá một thời của Barca, Gerard Deulofeu, đang là nhạc trưởng của đội bóng này với 2 kiến tạo sau 3 trận.

Tuy nhiên lối chơi của họ không bay bổng hay mơ mộng 1 chút nào. Qua 3 vòng, hiệu số bàn thắng thua của Udinese là giống hệt vời Napoli (ghi 6 bàn, thủng lưới 2), giúp họ có hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu, chỉ kém duy nhất AC Milan. Nếu Napoli đả bại Juve trên sân nhà của mình, thì Udinese cũng đã kiếm được 1 điểm trân sân của chính ‘Lão bà’ ở vòng mở màn. Đó là một sự tiến bộ lớn của CLB này nếu so với họ ở mùa trước.

Một chuyến làm khách khó khăn được dự báo trước cho Napoli, nhưng lịch sử đối đầu hoàn toàn đứng về phía họ. Với tinh thần hưng phấn cao độ sau cuộc đối đầu Leicester tại Europa League, Osimhen và đồng đội đang có thêm nhiều tự tin để bứt phá ở vòng đấu này, khi mà AC Milan sẽ phải có màn quyết chiến trên sân của Juventus trước đó 1 ngày.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Udinese vs Napoli (1h45, 21/09) vòng 4 Serie A: 'Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi' - Ảnh 1

Tình hình nhân sự:

Nhận định Udinese vs Napoli (1h45, 21/09) vòng 4 Serie A: 'Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi' - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu:

Nhận định Udinese vs Napoli (1h45, 21/09) vòng 4 Serie A: 'Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi' - Ảnh 3

Bảng xếp hạng:

 

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: Udinese 1-2 Napoli

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news