Tin mới

Đối thủ đua nhau dùng cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam sẽ không 'chạy đua vũ trang'

Thứ ba, 04/02/2020, 11:54 (GMT+7)

Trước làn sóng nhập tịch mạnh mẽ của các đối thủ trong khu vực, đại diện VFF đã lên tiếng về việc liệu ĐT Việt Nam có sử dụng các cầu thủ nhập tịch hay không.

Sử dụng cầu thủ nhập tịch đã trở thành xu hướng của bóng đá Đông Nam Á trong khoảng chục năm trở lại đây. Đi đầu là Singapore với rất nhiều cầu thủ "lính đánh thuê" đá cho ĐTQG. Tiếp đến, các ĐT như Malaysia hay Indonesia cũng sử dụng chiến thuật tương tự.

Việc sử dụng cầu thủ nhập tịch được cho là sẽ rút ngắn khoảng cách giữa trình độ của các nền bóng đá, qua đó đưa ĐTQG vươn ra đấu trường quốc tế trong thời gian ngắn hạn hơn.

Mới đây, ĐT Malaysia đã nhập tịch tiền vệ Liridon Krasniqi gốc Kosovo để đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Ảnh: Internet

Chia sẻ về vấn đề có sử dụng cầu thủ nhập tịch hay không, đại diện của VFF, ông Trần Anh Tuấn đã lên tiếng. Ông không tin vào cách làm mang tính "ăn xổi" này và chia sẻ quan điểm: "Việt Nam đủ điều kiện để đánh giá các đối thủ. Nếu các cầu thủ này thi đấu vào ngày 26/3 thì tuyển Việt Nam và VFF sẽ lấy được chỉ số và cách chơi bóng của họ.Thực ra đừng xem nhập tịch cầu thủ là 'chiếc đũa thần' có thể lột xác ĐTQG trong thời gian ngắn".

"Malaysia đã mạnh lên sau khi nhập tịch Mohamadou Sumareh nhưng không phải cũng hòa nhập nhanh chóng và có đóng góp chuyên môn. Indonesia nhập tịch rất nhiều và ta có thể nhận ra họ không bật lên như kỳ vọng".

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ nhập tịch. Đã từng có thời điểm những Phan Văn Santos hay Huỳnh Kesley được gọi lên tuyển nhưng tất cả đều không để lại dấu ấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news