Tin mới

Đội trưởng tuyển Thái Lan ngộ độc thực phẩm, tiền đạo chủ lực khâu 19 mũi

Thứ hai, 08/01/2024, 09:52 (GMT+7)

Hậu vệ Theerathon bị ngộ độc thực phẩm, tiền đạo Supachai phải khâu 19 mũi trước thềm Asian Cup 2023.

Ngày 7/1, 18/26 cầu thủ được triệu tập đã có mặt hội quân cùng ĐTQG. Đáng chú ý, hậu vệ đội trưởng Theerathon bị ngộ độc thực phẩm, còn tiền đạo Supachai Jaided phải khâu 19 mũi vùng trán và mí mắt sau một pha va chạm ở trận Buriram Utd thắng Bangkok Utd 1-0.

Theo Thairath, cả hai tuyển thủ sẽ được kiểm tra, theo dõi thêm khi lên tuyển. Trong bối cảnh 2 trụ cột là Chanathip và Dangda phải chia tay Asian Cup 2023 vì chấn thương, NHM Thái Lan có quyền lo lắng về tình trạng sức khỏe cũng như thể lực của hậu vệ trụ cột Theerathon.

Hậu vệ Theerathon bị ngộ độc thực phẩm trước ngày hội quân cùng tuyển Thái Lan. Ảnh: FBNV
Hậu vệ Theerathon bị ngộ độc thực phẩm trước ngày hội quân cùng tuyển Thái Lan. Ảnh: FBNV

Tiền đạo Supachai đã nhiều lần lên tuyển trước đó anh cũng nhiều lần khoác áo đội U23 Thái Lan. Anh được kỳ vọng sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn nơi hàng công tuyển Thái Lan.

Tiền đạo Supachai phải khâu 19 mũi. Ảnh: Internet
Tiền đạo Supachai phải khâu 19 mũi. Ảnh: Internet

Trong 26 tuyển thủ được triệu tập tuyển Thái Lan mới chỉ có 18 cầu thủ góp mặt vào trưa ngày 7/1, nhóm còn lại, bao gồm tiền đạo Suphanat Mueanta đang khoác áo CLB OH Leuven (Bỉ), sẽ hội quân vào ngày hôm sau.

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Ekanit Panya đã rút khỏi tuyển Thái Lan nhằm tập trung cho CLB chủ quản Urawa Red Diamonds. Người hâm mộ Thái Lan đã dồn mọi chỉ trích, mọi lời phẫn nộ dành cho Ekanit. Họ cho rằng cầu thủ này đang tự coi mình là ngôi sao hàng đầu châu Á.

Nhiều bình luận đòi tước quốc tịch Thái Lan của Ekanit. “Anh ta có thể khoác áo một đội tuyển khác, những đội không được dự Asian Cup thay vì Thái Lan. Anh ta đang phản bội tình yêu mà NHM dành cho anh ta”.

Ekanit từ chối tập trung tuyển Thái Lan. Ảnh: Internet
Ekanit từ chối tập trung tuyển Thái Lan. Ảnh: Internet

Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan nằm ở bảng F cùng Saudi Arabia, Oman và Kyrgyzstan. Ngày 11/1, tuyển Thái Lan sẽ lên đường sang Qatar chuẩn bị cho các trận đấu bảng F gặp Kyzgystan, Oman và Saudi Arabia. HLV Ishii cho biết toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Theo như các nhà chuyên môn của Thái Lan thì bảng F này ngoài một Saudi Arabia rất mạnh, 3 đội còn lại đều có cơ hội ngang nhau tranh tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news