Tin mới

'Sát thủ' Rafaelson ghi 11 bàn sau 8 trận cùng mong muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 05/01/2024, 17:22 (GMT+7)

Tiền đạo Rafaelson đã chứng tỏ đẳng cấp tại V-League, chân sút này cũng khát khao được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tại V-League 2023/24, tiền đạo Rafaelson đã có được 11 bàn thắng chỉ sau 8 trận để vươn lên dẫn đầu danh sách 'Vua phá lưới' giải đấu. Tuy nhiên, ít người biết tiền đạo sinh năm 1997 này từng bày tỏ mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam và khoác áo tuyển Việt Nam.

Chân sút người Brazil đã trải qua 5 mùa bóng tại Việt Nam với 41 bàn thắng. Rafaelson được so sánh với "Hoàng đế" Adriano, ngôi sao một thời của bóng đá Brazil từng tỏa sáng trong màu áo Inter Milan và Selecao.

Sở hữu chiều cao 1m86 cùng thể hình ấn tượng của một trung phong. Cầu thủ sinh năm 1997 rất giỏi trong khâu chọn vị trí và luôn đưa ra được những tình huống xử lý gọn nhất.

Rafaelson là một trong những chân sút hàng đầu tại V-League. Ảnh: FBNV
Rafaelson là một trong những chân sút hàng đầu tại V-League. Ảnh: FBNV

Các bàn thắng của Rafaelson ở V-League mùa này phần nào đã cho thấy điều đó. Ngay cả những trung vệ dày dạn kinh nghiệm, có đẳng cấp của CLB CAHN hay Viettel cũng không thể cản bước tiền đạo người Brazil. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Rafaelson được định giá khoảng 400.000 euro và là 1 trong 5 ngoại binh được định giá cao nhất V-League 2023/2024.

Rafaelson mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Internet
Rafaelson mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

Rafaelson từng ngỏ ý muốn xin quốc tịch Việt Nam và mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai gần. Chân sút sinh năm 1997 chỉ còn 1 năm nữa là đủ tiêu chí nhập tịch (5 năm sống ở Việt Nam). Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần, còn việc Rafaelson có được triệu tập lên ĐT Việt Nam hay không thì lại phụ thuộc vào chiến lược của VFF và cả kế hoạch của HLV Troussier.

Trong bối cảnh hàng công của tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề do sự sa sút từ các trụ cột, trong khi các gương mặt trẻ chưa đủ độ chín để gánh vác trách nhiệm ghi bàn thì Rafaelson với phong độ ghi bàn ấn tượng, kỹ thuật cá nhân khéo léo và kinh nghiệm thi đấu dày dạn, có thể là phương án hữu hiệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League