Tin mới

ĐT Trung Quốc e sợ Việt Nam, 'chơi chiêu' cấm các CĐV vào sân cổ vũ

Chủ nhật, 03/10/2021, 09:21 (GMT+7)

Với tư cách là đội chủ nhà, ĐT Trung Quốc tiếp tục đưa ra ‘yêu sách’ trong công tác tổ chức trận đấu sắp tới với ĐT Việt Nam để làm khó chúng ta.

Cách đây vài ngày, ĐT Trung Quốc đã kháng nghị bằng được với AFC về giờ thi đấu của trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs Việt Nam ở lượt 3 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Qua đó, phía AFC đã phải điều chỉnh giờ thi đấu từ 19h lên thành 21h giờ địa phương (tức là đổi từ 22h thành 0h00 theo giờ Việt Nam).

Việc phải ra sân đá giờ nửa đêm thực tế không phải là điều gì đó quá lạ lẫm với ĐT của chúng ta, bởi ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cách đây hơn 3 tháng, chúng ta cũng đã phải thi đấu ở khung giờ tương tự cũng tại UAE. Thế nhưng, mới đây, ĐT Trung Quốc lại tiếp tục “tung chiêu” để kìm hãm sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Trung Quốc đang gặp áp lực lớn trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: AQ
Trung Quốc đang gặp áp lực lớn trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: AQ

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc, LĐBĐ nước này đã phải chọn sân Sharjah (UAE) làm sân nhà trong các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với tư cách là đội chủ nhà, vậy nên phía ĐT Trung Quốc được quyền đưa ra các quy định về công tác tổ chức các trận đấu của mình.

Áp lực phải giành được chiến thắng trước ĐT Việt Nam là rất lớn với ĐT Trung Quốc, truyền thông nói chung và giới chuyên môn nói riêng của đất nước này rất quan tâm đến hành trình ở vòng loại World Cup của ĐTQG. Vì vậy mới đây, phía chủ nhà đã ra quy định trận đấu tới đây trên đất UAE sẽ diễn ra mà không được cho phép khán giả vào sân cổ vũ, lý do cho quyết định này thì không được đưa ra cụ thể.

Như vậy, các CĐV Việt Nam sẽ không thể có cơ hội được vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây là điều rất đáng tiếc với ĐT Việt Nam, bởi Sân Sharjah ở UAE có sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi, nằm khá xa thủ đô Dubai của UAE nhưng ở đây có rất đông người Việt sinh sống, làm việc và luôn luôn sẵn sàng vào sân tiếp lửa cho Quang Hải cùng các đồng đội, trở thành cầu thủ thứ 12 trên sân.

Lịch thi đấu và BXH bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

ĐT Trung Quốc e sợ Việt Nam, 'chơi chiêu' cấm các CĐV vào sân cổ vũ - Ảnh 1

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news