Tin mới

HLV Park nhận hết trách nhiệm về mình, Tiến Linh nói về sự nghiệt ngã của bóng đá

Thứ sáu, 08/10/2021, 09:03 (GMT+7)

Để thua Trung Quốc 2-3 đầy tiếc nuối ở những phút bù giờ, HLV Park Hang Seo không giấu nổi sự tiếc nuối, ông cũng chủ động nhận trách nhiệm về mình sau trận đấu.

Highlight Việt Nam vs Trung Quốc:

Phát biểu sau thất bại muộn màng với tỷ số 3-2 trước ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo tỏ ra tiếc nuối: “Đội tuyển Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn.

Thế nhưng, tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá, đó là lỗi của tôi. Tôi không muốn phải đánh giá đối thủ nhưng có thể thấy đội Trung Quốc là đội bóng có sự đầu tư lớn. Giải vô địch bóng đá Trung Quốc là giải đấu hàng đầu châu Á và cầu thủ Trung Quốc rất có năng lực.

Về những sai sót cá nhân của ĐT Việt Nam ở trận đấu này, thật khó khăn để nói gì ngay vào lúc này nhưng tôi xin nhấn mạnh, sai sót của việc thay người là trách nhiệm của HLV. Các cầu thủ cần những sai sót để trưởng thành. Tôi nhấn mạnh sai lầm của cầu thủ là lỗi của HLV trưởng”, thầy Park tiếc nuối.

HLV Park đã nhận hết trách nhiệm về mình thay cho các học trò - Ảnh: Thethaovanhoa
HLV Park đã nhận hết trách nhiệm về mình thay cho các học trò - Ảnh: Thethaovanhoa

Điều mà thầy Park nhấn mạnh nhiều lần trong buổi họp báo là quyết định thay người mà bản thân ông cũng đã phải nhìn nhận là sai lầm. Đó là việc tung trung vệ trẻ tuổi của Viettel là Nguyễn Thanh Bình vào sân thay Bùi Tiến Dũng ở phút 72’. Kinh nghiệm thi đấu non kém của Thanh Bình đã 2 lần bị tiền đạo Wu Lei của Trung Quốc khai thác để gây ra tới 2 bàn thua cho ĐT Việt Nam trong hiệp 2, trực tiếp khiến chúng ta thua trận.

Thực tế, thầy Park không hoàn toàn sai khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Cũng ở phút 71’, một hậu vệ trẻ khác là Hồ Tấn Tài cũng được tung vào sân thay thế vị trí của Văn Thanh, và cựu cầu thủ Bình Dương chính là người tỏa sáng bất ngờ ghi bàn gỡ 1-2 cho ĐT Việt Nam khi đội nhà tưởng như hoàn toàn bế tắc trước Trung Quốc.

Người ghi bàn gỡ hòa 2-2 và thắp lên hy vọng có điểm của ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng không giấu nổi sự buồn bã: "Đó là bóng đá, là sự nghiệt ngã trong bóng đá.

Tấn Tài và Tiến Linh chính là 2 cầu thủ đã tỏa sáng và ghi bàn cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri
Tấn Tài và Tiến Linh chính là 2 cầu thủ đã tỏa sáng và ghi bàn cho ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri

Trận này thật sự rất khó khăn. Tôi cuối cùng cũng có bàn thắng ở phút 90 chứng tỏ nỗ lực rất lớn của đội tuyển Việt Nam. Rất tiếc là không giữ được 1 điểm quý giá. Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở những trận tới, có kết quả thuận lợi hơn.

Chúng tôi đã chơi bóng sòng phẳng với tuyển Trung Quốc bằng tinh thần thoải mái, tập trung cao độ, tiếc là để thua ở những phút bù giờ cuối cùng", Tiến Linh kết luận.

Sau trận đấu với Trung Quốc, đến ngày 12/10, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào lượt trận thứ 4 gặp Oman. Sau 3 thất bại, Việt Nam đã một mình tụt xuống vị trí cuối bảng và vẫn đang nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news