Tin mới

Phá lưới Trung Quốc, Tiến Linh trở thành kỷ lục gia của Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thứ sáu, 08/10/2021, 12:59 (GMT+7)

Với bàn thắng ghi được vào lưới của ĐT Trung Quốc, Tiến Linh đã chính thức trở thành kỷ lục gia của bóng đá Việt Nam tại sân chơi vòng loại World Cup.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Ở trận đấu với ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào đêm qua, ĐT Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn trong hiệp 2 với các pha lập công của Tấn Tài và Tiến Linh để san bằng tỷ số 2-2 ở phút 80 và 90.

Suýt chút nữa chúng ta đã có thể bảo toàn thành quả này để có được điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên mọi thứ đã đổ bể ở phút bù giờ 90’+5 với bàn thắng của Wu Lei.

Dù ĐT Việt Nam đã thất bại trận thứ ba liên tiếp, nhưng với cá nhân mình, tiền đạo Tiến Linh vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn xuất sắc ở vòng loại World Cup. Bàn thắng mà tiền đạo của Bình Dương ghi được vào lưới tuyển Trung Quốc hiện đã là bàn thứ 6 của anh ở vòng loại World Cup 2022. Con số này đã biến Tiến Linh trở thành kỷ lục gia mới của bóng đá Việt Nam.

Tiến Linh đã phá kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup của danh thủ Hồng Sơn - Ảnh: Dantri
Tiến Linh đã phá kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup của danh thủ Hồng Sơn - Ảnh: Dantri

Cụ thể, tính riêng tại đấu trường vòng loại World Cup, người đang nắm giữ kỷ lục trước đây về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG Việt Nam là tiền đạo danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã ghi được tổng cộng 5 bàn ở vòng loại World Cup. Rõ ràng, ở tuổi 24, Tiến Linh hoàn toàn có thể gia tăng kỷ lục của mình lên một tầm cao mới nữa.

Sau thất bại ở phút bù giờ của đội nhà, tiền đạo Tiến Linh tỏ ra rất tiếc nuối: "Đó là bóng đá, là sự nghiệt ngã chỉ có ở bóng đá. Việc ghi bàn trong trận đấu này giải tỏa rất nhiều áp lực cho tôi và cho toàn đội. Đấy là bàn thắng mà chúng ta gỡ hòa nên càng ý nghĩa. Thật tiếc là chúng ta không thể giữ được kết quả hòa sau bàn thắng ấy. Dù sao đấy cũng là bài học cho toàn đội", Tiến Linh cho biết.

Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri
Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận sai lầm trong việc thay người của mình đã dẫn đến kết quá không mong muốn: "Thật đáng tiếc khi chúng tôi thua ở phút bù giờ. Tôi cũng tiếc khi thay hậu vệ quá sớm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi hết sức mình, quan trọng là các cậu ấy không từ bỏ".

"Tôi chịu trách nhiệm cho các quyết định thay người. Các cầu thủ cần những sai sót để trưởng thành. Tôi nhấn mạnh sai lầm của cầu thủ là lỗi từ huấn luyện viên", HLV Park Hang Seo bảo vệ các học trò của mình.

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Phá lưới Trung Quốc, Tiến Linh trở thành kỷ lục gia của Việt Nam ở vòng loại World Cup - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news