Tin mới

Dự đoán đội hình Việt Nam 'chiến' Nhật Bản: Văn Lâm chắc suất, Công Phượng đá chính

Thứ ba, 29/03/2022, 14:39 (GMT+7)

Lực lượng của ĐT Việt Nam tổn thất nghiêm trọng do dịch Covid-19 và chấn thương. Vì vậy, đâu sẽ đội hình tối ưu nhất cho HLV Park Hang Seo trước màn tái đấu với ĐT Nhật Bản vào 17h35 ngày 29/03/2022?

ĐT Việt Nam sẽ khép lại hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với màn đọ sức với ĐT Nhật Bản. Với việc hao hụt lực lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như cơn bão chấn thương buộc HLV Park Hang Seo phải trao cơ hội cho những nhân tố mới, thậm chí là nhóm cầu thủ thuộc đội U23 trong trận đối đầu Nhật Bản diễn ra vào tối nay.

Sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ chắc chắn sẽ khiến giới chuyên môn phải đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm trận mạc, chiều cao 1m88 và quen với môi trường thi đấu tại Nhật Bản là điều giúp thủ thành Việt kiều hoàn toàn đủ sức giành lại suất bắt chính từ tay Nguyên Mạnh.

Văn Lâm trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Ảnh: VFF
Văn Lâm trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Ảnh: VFF

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất khi Thành Chung nhận án treo giò và không thể góp mặt ở trận đấu diễn ra vào tối nay. Bộ ba trung vệ án ngữ trước khung thành của Văn Lâm khả năng cao sẽ là Việt Anh– Ngọc Hải – Văn Nam.

Nếu như Việt Anh đã được thầy Park tin dùng ở màn đọ sức với Oman thì việc thiếu vắng Thành Chung ở trận đấu với Nhật Bản sẽ là cơ hội để tân binh Văn Nam thể hiện. Trung vệ thuộc biên chế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu thể hình tốt, thuận chân trái và được đánh giá cao nhờ sự chắc chắn.

Văn Nam sẽ có lần đầu đá chính cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Nam sẽ có lần đầu đá chính cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Kể từ khi Trọng Hoàng và Văn Hậu dính chấn thương, lựa chọn hàng đầu ở hai bên cánh của HLV Park Hang Seo thường là Hồng Duy – Văn Thanh. Tuy nhiên, bộ đôi hậu vệ của HAGL không đem đến sự hiệu quả. Văn Thanh đang đánh mất phong độ với 20 lần mất bóng ở trận thua Oman. Trong khi đó, Hồng Duy đã chia tay đội tuyển do nhiễm Covid-19. Chính vì vậy, nhiều khả năng thầy Park sẽ có sự đổi mới khi trao cơ hội cho Thanh Thịnh. Ở cánh đối diện Hồ Tấn Tài vẫn sẽ là lựa chọn số 1 ở thời điểm hiện tại.

Tiếp theo ở trung tâm hàng tiền vệ, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn khi vẫn là bộ ba Hùng Dũng – Tuấn Anh - Quang Hải. Việc thiếu đi trung phong số 1 Nguyễn Tiến Linh có lẽ là tổn thất lớn nhất đối với ‘binh đoàn Rồng vàng’. Do đó, lựa chọn tối ưu nhất lúc này đối với HLV Park Hang Seo sẽ là bộ đôi tiền đạo Công Phượng – Tuấn Hải.

Công Phượng đang là lựa chọn hàng đầu thay thế Tiến Linh. Ảnh: Internet
Công Phượng đang là lựa chọn hàng đầu thay thế Tiến Linh. Ảnh: Internet

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 trên sân Saitama. Theo thông tin từ BTC, đã có 60.000 vé được bán hết ở trận đấu sắp tới đủ để thấy sự quan tâm từ NHM xứ sở hoa anh đào, mặc dù ĐT Nhật Bản đã chính thức có được tấm vé đến với VCK World Cup 2022.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Việt Nam

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Itakura, Yamane, Minamino, Morita, Endo, Tanaka, Ito, Asano.

Việt Nam: Văn Lâm, Việt Anh, Ngọc Hải, Văn Nam, Tuấn Tài, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Tuấn Hải, Công Phượng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news