Tin mới

Facebook, Instagram cho phép kêu gọi chống Nga

Thứ sáu, 11/03/2022, 09:48 (GMT+7)

Công ty Meta của Mỹ sẽ cho phép các MXH Facebook và Instagram không chặn những kêu gọi chống Nga.

Hãng tin Reuters đã nắm bắt được thông tin này thông qua các email nội bộ của Meta. Những thay đổi trong Chính sách của công ty là do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Theo thư của Meta, người dùng được phép đăng những lời kêu gọi chống lại người Nga trên Facebook hay Instagram nếu thông điệp đề cập rõ đến chiến dịch quân sự tại Ukraine. Những thay đổi trong chính sách công ty được áp dụng cho người dùng đến từ Armenia, Azerbaijan, Hungary, Georgia, Latvia, Lithuania, Poland, Nga, Romania, Slovakia, Ukraine và Estonia.

Công ty cũng sẽ không xóa những bài đăng kêu gọi sát hại Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko từ Ba Lan, Nga, Ukraine.

Hiện Meta vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Facebook, Instagram cho phép những bài đăng kêu gọi chống Nga. Ảnh: TASS
Facebook, Instagram cho phép những bài đăng kêu gọi chống Nga. Ảnh: TASS

Tuần trước, Nga đã ra lệnh cấm Facebook để đáp trả việc nền tảng này hạn chế quyền truy cập vào các phương tiện truyền thông Nga. Moscow cũng thẳng tay đàn áp các công ty công nghệ khác, kể cả Twitter khi các phương tiện truyền thông nhà nước như RT, Sputnik bị chặn tại châu Âu.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass. Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine mà chỉ muốn phi quân sự hóa và phi phát xít hóa đất nước này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga không nhằm vào các thành phố của Ukraine, mà đang làm vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng quân sự của Kiev, do đó không có mối đe dọa nào đối với dân thường. Sau đó, Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu và một số quốc gia khác đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Nga.

(Theo CNN)

>> Xem thêm: 'Chảo lửa' Ukraine tăng nhiệt: Mỹ đưa 'lá chắn thép' Patriot tới Ba Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news