Tin mới

FIFA ra phán quyết cuối cùng, Văn Lâm thắng kiện đại gia Thái Lan

Thứ ba, 19/10/2021, 09:32 (GMT+7)

Đặng Văn Lâm từng bị Muangthong Utd kiện vì lùm xùm chuyển nhượng liên quan đến CLB Cerezo Osaka. Và trong ngày hôm nay, FIFA đã có phán quyết cuối cùng về vụ việc này.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Người đại diện Andrey Grushin đã xác nhận LĐBĐ Thế giới FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ môn của thủ môn Đặng Văn Lâm, thân chủ của ông và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka. Điều đó đồng nghĩa Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện với Muangthong từ đầu năm 2021 tới nay.

Chia sẽ trên báo chí Việt Nam, ông Grushin cho biết: “Chúng tôi không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tôi không hiểu ai nói chúng tôi phải trả tiền. Chắc là 16 luật sư của Muangthong? Công ty của tôi hiểu quy định FIFA, nên chúng tôi luôn biết mình chắc chắn chiến thắng. Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn làm đúng luật”.

Văn Lâm và ông Grushin đã thắng kiện trước Muangthong Utd - Ảnh: Facebook nhân vật
Văn Lâm và ông Grushin đã thắng kiện trước Muangthong Utd - Ảnh: Facebook nhân vật

Mâu thuẫn giữa Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong Utd bắt đầu từ thời điểm thủ thành tuyển Việt Nam bị CLB giảm lương trong thời gian dài cuối năm 2020. Người đại diện Andrey Grushin và Văn Lâm cáo buộc CLB đã vi phạm các thỏa thuận về tài chính, vì vậy phía thủ môn của ĐT Việt Nam có quyền kích hoạt điều khoản đơn phương phá vỡ hợp đồng. 

Ngay sau đó, ông Grushin cũng tìm kiếm các lựa chọn khác cho sự nghiệp của Văn Lâm và tiến hành đàm phán rồi gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021. Sau quãng thời gian thi đấu khá thành công tại Thai Premier League, Văn Lâm đã để lại nhiều dấu ấn nhưng sự việc với Muangthong Utd đã chấm dứt hình tượng đó.

Muangthong phản ứng mạnh và cho rằng Văn Lâm đã phá luật, vì vậy họ chủ động gây chuyện và quyết định kiện lên FIFA vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, sau thời gian đầu xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm tới CLB Nhật Bản. FIFA cần nhiều thời gian hơn để xem xét chi tiết tất cả tài liệu mà 3 bên là Muangthong, công ty đại diện và Cerezo Osaka gửi lên.

Văn Lâm đã có quãng thời gian thi đấu thành công trong màu áo của Muangthong Utd - Ảnh: Facebook nhân vật
Văn Lâm đã có quãng thời gian thi đấu thành công trong màu áo của Muangthong Utd - Ảnh: Facebook nhân vật

Và sau quá trình đánh giá kéo dài nhiều tháng, cuối cùng phán quyết đã được đưa ra, Văn Lâm và công ty đại diện của anh đà là người thắng kiện. Báo giới Thái Lan cũng đã sớm dự đoán CLB Muangthong sẽ thất bại trong vụ kiện này khi họ nhận thấy đội bóng đã im lặng suốt thời gian dài.

Thủ môn Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản. Hiện Văn Lâm đang chấn thương và sẽ chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2022. Lần gần nhất Văn Lâm bắt chính là trong trận gặp Australia tại Mỹ Đình hồi tháng 9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news