Tin mới

Gần 500 áo chống đạn second hand Mỹ tặng Ukraine bị đánh cắp

Thứ sáu, 18/03/2022, 11:00 (GMT+7)

Hàng trăm chiếc áo chống đạn second hand Mỹ định chuyển cho Ukraine đã bị đánh cắp.

Sau khi ký vào dự luật trị giá 13,6 tỷ USD để viện trợ cho Ukraine vào đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết thêm 800 triệu USD nữa. Khoản viện trợ bao gồm cả vũ khí và trợ giúp nhân đạo cho hơn 3 triệu người tị nạn.

Hơn 400 áo chống đạn đã qua sử dụng do lực lượng cảnh sát Mỹ quyên góp để gửi đến Ukraine đã bị đánh cắp tại một nhà kho ở New York hôm 16/3. Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu ở Ukraine vào ngày 24/2, các quan chức Ukraine đã tìm kiếm nguồn cung mọi thứ từ nước ngoài. Tất cả từ lương thực thực phẩm, thiết bị y tế cho đến máy bay chiến đấu MiG đã qua sử dụng. Một số nguồn cung do chính quyền Ukraine mua lại, một số được quyên góp ủng hộ. 

Gần 500 áo chống đạn secondhand Mỹ tặng Ukraine bị đánh cắp
Gần 500 áo chống đạn secondhand Mỹ tặng Ukraine bị đánh cắp

Tại Mỹ, các tổ chức phi lợi nhuận người Mỹ gốc Ukraine đã giúp tổ chức các hoạt động quyên góp cho quê nhà. Ủy ban Quốc hội Ukraine của Mỹ và Liên đoàn Phụ nữ Quốc gia Ukraine của Mỹ đã nhận được khoảng 450 áo chống đạn từ các sở cảnh sát khu vực đô thị Thành phố New York.

Những chiếc áo chống đạn này đã không còn được sử dụng nữa nhưng người đem tặng cho biết chúng vẫn có tác dụng bảo vệ những người mặc. Theo dự kiến, những áo chống đạn second hand này sẽ được trao cho các bác sĩ và nhân viên nhân đạo chứ không phải binh lính, lính đánh thuê chiến đấu với lực lượng Nga.

Tuy nhiên, những chiếc áo chống đạn ấy đã không có cơ hội đến được Ukraine. Theo Sở Cảnh sát New York, chúng đã bị đánh cắp khỏi một nhà kho ở Manhattan vào sáng 16/3.

Video giám sát từ một cửa hàng gần đó cho thấy 3 chiếc xe tải khác nhau đến tòa nhà của Ủy ban Quốc hội Ukraine trong vòng 3 giờ đồng hồ. Một số người ra khỏi xe và chất đầy số áo chống đạn được tặng lên xe rồi bỏ đi.

Vẫn chưa rõ cảnh sát New York đã xác định được manh mối về các chủ xe hay thủ phạm đánh cắp số áo chống đạn nói trên hay chưa.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: 2,5 triệu người Ukraine phiêu dạt khắp thế giới sau 2 tuần xung đột

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news