Tin mới

Trước màn đọ sức HAGL vs Sydney, HLV Kiatisak tiết lộ ‘chỉ thị’ của bầu Đức

Thứ hai, 18/04/2022, 14:41 (GMT+7)

Vào tối ngày 19/4, ‘Zico Thái’ cùng các học trò sẽ bước vào lượt trận thứ 2 - AFC Champions League 2022. Trước màn so tài, bầu Đức đã gửi thông điệp quan trọng tới các cầu thủ HAGL.

Theo thông tin từ HLV Kiatisak: "Chủ tịch Đức muốn các cầu thủ chơi bóng một cách thoải mái, trình diễn thứ bóng đá đẹp, cống hiến cho khán giả. Ông Đức muốn HAGL phát huy hết toàn bộ khả năng".

Ở trận ra quân, HAGL thua sát nút 1-2 trước Yokohama dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Dẫu vậy, đội bóng phố Núi vẫn khiến hơn 11.000 khán giả hài lòng với nhiều pha áp đảo, tấn công và dồn ép đối phương.

Bầu Đức muốn thầy trò HLV Kiatisak phát huy hết toàn bộ khả năng. Ảnh: Internet
Bầu Đức muốn thầy trò HLV Kiatisak phát huy hết toàn bộ khả năng. Ảnh: Internet

Kiatisak đánh giá: "Trận đấu với Sydney FC rất quan trọng, họ có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình. Hai đội sở hữu cách chơi khác nhau. HAGL chơi bóng ngắn, kỷ luật. Sydney FC có cách chơi bóng thiên về thể hình, thể lực nên HAGL phải chuẩn bị".

Hai bàn thua của HAGL trước đại diện Nhật Bản đều xuất phát từ các pha bóng cố định (1 pha phạt góc và 1 đá phạt). Vì vậy, chiến lược gia người Thái Lan cần rút kinh nghiệm cho các học trò và hạn chế những tình huống nói trên. Nhất là khi đối thủ sắp tới Sydney FC sở hữu nhiều cầu thủ cao, to và có khả khả năng chơi đầu tốt.

HAGL sẽ cống hiến lối chơi đẹp mắt cho khán giả nhà. Ảnh: Internet
HAGL sẽ cống hiến lối chơi đẹp mắt cho khán giả nhà. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Thái Lan cũng tỏ ra thông cảm và cho biết vẫn đặt niềm tin vào hai ngoại binh Mauricio và Kim Dong-su ở trận vừa rồi. "Không có gì hoàn hảo trong bóng đá. Không có cầu thủ nào không sai lầm. Chúng tôi muốn hướng đến trận đấu tiếp theo để khắc phục, bóng đá là môn chơi tập thể".

Trong khi đó, HLV Sydney FC đánh giá HAGL đang có nhiều lợi thế. "Họ là đội chủ nhà, có nhiều khán giả ủng hộ. Tôi thích bầu không khí cuồng nhiệt như vậy. HAGL chơi tốt trước Yokohama, nếu may mắn hơn, họ có thể giành một trận hòa. Vì vậy, trận đấu ngày mai rất khó khăn".

HLV Steve Corica đánh giá cao dàn cầu thủ của HAGL. Ảnh: Internet
HLV Steve Corica đánh giá cao dàn cầu thủ của HAGL. Ảnh: Internet

Để chuẩn bị cho trận gặp HAGL vào tối 19/4, HLV Corica (Sydney FC) đã nhìn qua mặt sân và thấy điều kiện thi đấu vẫn ổn. Ông cũng cho biết các cầu thủ làm quen với điều kiện thời tiết tại TP.HCM sau vài ngày đến và thi đấu.

Ông Corica cũng đánh giá rất cao về dàn tuyển thủ HAGL. "Công Phượng và Văn Toàn là hai cầu thủ mà tôi phải lưu ý. HAGL có dàn cầu thủ chất lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia. Họ từng thi đấu nhiều và tích lũy đủ kinh nghiệm".

Màn đọ sức giữa Sydney FC vs HAGL sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày mai (19/4) trên SVĐ Thống Nhất. Sau lượt trận thứ 1, đội bóng phố Núi đang đứng cuối bảng, trong khi Sydney xếp thứ 2 với 1 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news