Tin mới

HAGL đứng trước nguy cơ mất chức vô địch V.League 2021, bầu Đức tuyên bố: 'Không quan tâm đến danh hiệu'

Chủ nhật, 22/08/2021, 14:48 (GMT+7)

Ngay sau khi có thông tin V-League 2021 sẽ bị hủy bỏ và có khả năng HAGL sẽ mất chức vô địch, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã có những chia sẻ về quyết định này.

Chiều ngày 21/8, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có cuộc họp trực tuyến để bàn bạc tương lai của các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V.League 2021. Sau cuộc họp bàn, thông tin V.League 2021 sẽ bị hủy bỏ đang khiến người hâm mộ hết sức quan tâm.

Được biết, Chủ tịch của VFF, ông Lê Khánh Hải đã đưa ra đề xuất dừng hẳn V.League 2021 trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Trong cuộc họp này, đội dẫn đầu giải đấu là CLB HAGL cũng như đội bóng đang xếp thứ 2 Viettel đã nhất trí với phương án hủy giải. Nhiều đội bóng khác có đại diện trong Ban chấp hành như Đà Nẵng, Quảng Nam hay SLNA đều đồng tình với phương án này.

Cuộc họp của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều ngày 21/8. Ảnh: VTVnews
Cuộc họp của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều ngày 21/8. Ảnh: VTVnews

Việc ngừng hẳn V.League 2021 sẽ giúp các đội bóng giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh, đồng thời có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022. Tuy nhiên Ban chấp hành của VFF chỉ thống nhất chủ trương hủy giải V.League 2021. Việc thực hiện thế nào, lên kế hoạch bàn bạc với các đội bóng sẽ được Ban thư ký của VFF và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam, VPF sẽ đưa ra những phương án cụ thể.

Điều được người hâm mộ quan tâm nhất chính là việc liệu kết quả của 12 vòng đấu đầu tiên có bị hủy bỏ hay không, dẫn đến việc HAGL có thể mất chức vô địch V.League 2021. Hiện đội bóng phố Núi đang dẫn đầu bảng với 29 điểm sau 2 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Viettel với 26 điểm.

HAGL đã có một mùa giải đầy thăng hoa và đang dẫn đầu BXH V.League 2021. Ảnh: Internet
HAGL đã có một mùa giải đầy thăng hoa và đang dẫn đầu BXH V.League 2021. Ảnh: Internet

Đây là mùa giải đặc biệt xuất sắc của Công Phượng và các đồng đội. Dưới thời HLV Kiatisak, HAGL đã trở nên bất khả chiến bại với thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất và để lọt lưới ít nhất. Vì vậy nếu không được trao chức vô địch V.League 2021 sẽ là một sự nuối tiếc rất lớn cho các CĐV cũng như cho các cầu thủ.

Tuy nhiên bầu Đức lại có ý kiến khác về việc này. Chia sẻ trên truyền thông, ông bầu của HAGL cho biết: “Tình hình dịch bệnh tràn lan thế này thì việc hủy giải cũng là điều có thể đoán được trước. HAGL không quan trọng việc vô địch hay không, cái quan trọng là cầu thủ đã trưởng thành.

HAGL đứng trước nguy cơ mất chức vô địch V.League 2021, bầu Đức tuyên bố: 'Không quan tâm đến danh hiệu' - Ảnh 1

Tôi thật sự vui vì mục đích của tôi làm là vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Bây giờ, HAGL có 7 cầu thủ thường xuyên đá chính ở tuyển Việt Nam đó cũng là điều đáng mừng rồi”.

Trong tuần tới, đơn vị đăng cai tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ có buổi làm việc với các đội bóng thuộc giải hạng Nhất và V.League để tìm được sự thống nhất về các danh hiệu, đội xuống hạng. Bên cạnh đó, VPF cũng cần tìm ra những đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu châu lục như AFC Champions League và AFC Cup mùa bóng 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news