Tin mới

HAGL nhận 'hung tin' trước đại chiến Viettel

Thứ ba, 08/03/2022, 17:13 (GMT+7)

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có màn đọ sức với Viettel trên sân Pleiku. Trước thềm trận đấu, ngoài phong độ kém thuyết phục đoàn quân bầu Đức còn chịu sự thiếu vắng trên băng ghế huấn luyện.

Đội bóng phố Núi đang thể hiện một màn trình diễn thiếu thuyết phục sau 3 vòng đấu vừa qua tại V-League 2022. Cụ thể, Công Phượng cùng các đồng đội chỉ biết hòa và thua từ đầu mùa giải mới. Đầu tiên là 2 trận hòa bạc nhược trước Nam Định và Hà Tĩnh cùng với tỷ số 0-0, đỉnh điểm của sự thất vọng đến từ trận thua 0-2 trên sân của Sông Lam Nghệ An cách đây ít ngày. Đáng nói ở chỗ, dù sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình: Công Phượng, Văn Toàn nhưng HAGL còn không thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng - một thành tích tệ hại chưa từng có trong lịch sử của HAGL tại V-League.

HAGL khởi đầu V-League 2022 không được như kỳ vọng. Ảnh: Vietnamnet
HAGL khởi đầu V-League 2022 không được như kỳ vọng. Ảnh: Vietnamnet

Trong bối cảnh không có được điểm rơi phong độ, Công Phượng cùng các đồng đội lại phải đụng độ với đối thủ khó chơi Viettel. Không chỉ có vậy, HAGL còn gặp bất lợi lớn khi HLV trưởng Kiatisak chưa kịp quay trở lại dẫn dắt đội bóng phố Núi do dương tính với Covid 19. Sự thiếu vắng của chiến lược gia người Thái Lan được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại mới đây trước Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh.     

Trước đó, HLV Kiatisak dương tính với Covid 19 khi cùng HAGL làm khách trước SLNA ở vòng 3 V-League 2022. Hiện tại, ông vẫn phải cách ly y tế ở Nghệ An và phải chờ tới khi có kết quả xét nghiệm âm tính mới có thể trở lại. Do khoảng cách từ Nghệ An tới Gia Lai rất xa và không thể di chuyển thẳng bằng máy bay. Bởi vậy, khả năng ‘Zico Thái’ sẽ không kịp trở lại để trực tiếp chỉ đạo HAGL trước trận đấu với Viettel diễn ra vào 17h00 ngày 11/3.

HLV Kiatisak khó kịp trở lại trước trận Viettel. (Ảnh: B.K)
HLV Kiatisak khó kịp trở lại trước trận Viettel. (Ảnh: B.K)

Công tác huấn luyện và chỉ đạo đội bóng đang được trợ lý Dương Minh Ninh tiếp quản. Rõ ràng việc thiếu vắng HLV trưởng là một tổn thất vô cùng lớn với HAGL, nhất là trong bối cảnh phong độ cùng tâm lý thi đấu của các cầu thủ đang là không tốt. Vì vậy, Công Phượng cùng các đồng đội cần phải thi đấu rất quyết tâm nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022.

Một chiến thắng trước Viettel sẽ giúp đoàn quân bầu Đức lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đồng thời, tạo cú hích lớn ở những vòng đấu tiếp theo, xa hơn nữa là sân chơi AFC Champions League mà HAGL cũng sẽ tham dự với tư cách đội dẫn đầu V-League mùa trước.

Công Phượng thi đấu mờ nhạt sau 3 vòng đấu tại V-League 2022. Ảnh:Vietnamnet
Công Phượng thi đấu mờ nhạt sau 3 vòng đấu tại V-League 2022. Ảnh:Vietnamnet

Ngược lại, nếu tiếp tục trắng tay trước Viettel, đội chủ sân Pleiku sẽ đứng trước nguy cơ rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Hơn thế nữa, nhiều ngôi sao của HAGL có thể sẽ không được triệu tập cho đợt tập trung của ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản sắp tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news