Tin mới

HAGL rất đáng xem, Quốc Việt có thể lĩnh xướng hàng công U22 Việt Nam ở SEA Games 32

Thứ sáu, 07/04/2023, 13:54 (GMT+7)

BLV Quang Huy không ngớt lời khen ngợi HAGL sau khi đội bóng phố núi "đè bẹp" Viettel 4-1.

Tại vòng 5 V.League, HAGL có chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy của chủ nhà Viettel. Đây là trận đấu giới chuyên môn dự đoán đội bóng phố núi không thua cũng là một thành công vì 4 trận đã qua, họ chỉ biết hòa và hòa trong khi đối thủ vừa có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Bình Phước. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Kiatisak có màn trình diễn bùng nổ, đè bẹp đội chủ nhà 4-1 nhờ các pha lập công của Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Quốc Việt và Paollo.

HAGL có thắng lợi tưng bừng ở vòng 5 V.League. Ảnh: VPF
HAGL có thắng lợi tưng bừng ở vòng 5 V.League. Ảnh: VPF

Đánh giá về trận đấu này, BLV Quang Huy chia sẻ: "Thứ nhất, HAGL thi đấu quyết tâm, có đấu pháp hợp lý, cương nhu đúng thời điểm. Viettel thì có phần chủ quan, họ bố trí Zaha và Hoàng Đức ở giữa sân, hướng đội hình thiên về công cũng như sử dụng nhiều cầu thủ nội.

Viettel vào trận với tâm thế như muốn 'ăn tươi nuốt sống đối thủ', nhưng HAGL sau khi ổn định thế trận thì rất biết người biết ta, tính toán bung sức đúng thời điểm. Thêm nữa Viettel mất ngoại binh trên hàng công, như vậy thì khó đá, vì cầu thủ nội chưa bù đắp được.

Có những thời điểm mang tính bước ngoặt. Ví dú lúc Văn Khanh chuyền cho Hoàng Đức dứt điểm mà thành bàn gỡ hòa 2-2 thì có lẽ thế trận đã khác. Nhưng Hoàng Đức lại bỏ lỡ, vì vậy HAGL nâng tỷ số lên 3-1 hay 4-1 cũng là dễ hiểu thôi. Tôi nghĩ HAGL đang mạnh lên đấy. Vì lực lượng của họ lúc này cân đối, họ không còn các ngôi sao trụ cột nhưng cũng không còn chơi kiểu hòa nhoáng mà thực dụng biết người biết ta hơn. Khi cần họ có thể xù xì chứ không cần phải đẹp. Tôi nghĩ các trận đấu tới, HAGL sẽ rất đáng xem đấy".

Quốc Việt không kiềm được nước mắt cho bàn thắng đầu tiên trong màu áo HAGL cũng như V.League. Ảnh: Internet
Quốc Việt không kiềm được nước mắt cho bàn thắng đầu tiên trong màu áo HAGL cũng như V.League. Ảnh: Internet

Trận đấu này, HLV Kiatisak cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện như Đức Việt, Quốc Việt và Văn Triệu. Trong đó, Quốc Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 chỉ sau 3 phút vào sân. Nhận xét về màn trình diễn của các sao mai U20 cũng như "Vua giải trẻ" Quốc Việt, BLV Quang Huy nói: 

"Các ngôi sao trẻ của HAGL hôm qua đã thi đấu thành công. Quốc Việt vào chơi rất xông xáo, có pha bứt tốc ghi bàn rất tốt. Các cầu thủ trẻ này nếu được cho thi đấu nhiều sẽ đều hay cả, nên tôi không bất ngờ trước những gì họ thể hiện.

Quốc Việt hoàn toàn có thể là lời giải cho bài toán hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Không hiếm trường hợp lứa ít tuổi U20 lại hay hơn lứa đàn anh U22, U23".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news