Tin mới

HAGL thi đấu bết bát tại giải Tứ hùng, chuyện gì đang xảy ra với thầy trò HLV Kiatisak?

Thứ tư, 08/06/2022, 11:37 (GMT+7)

HAGL đang thể hiện một lối chơi vô cùng thất vọng tại giải Tứ hùng, nhất là trong bối cảnh đấu trường V-League sắp quay trở lại vào tháng 7 tới.

HAGL đến với giải giao hữu Tứ hùng cùng CLB Hà Nội, Viettel và Hải Phòng với sự kỳ vọng to lớn. Tuy nhiên, sau khi hai trận đấu đầu tiên tại giải đấu này khép lại, NHM HAGL đã thực sự thất vọng sau những gì đội nhà thể hiện.

Trải qua 2 trận đấu với Hải Phòng và Hà Nội, các cầu thủ HAGL đã phải nhận tới 8 bàn thua và chỉ có vỏn vẹn 2 lần chọc thủng lưới đối phương. Thông số này còn tệ hơn ở cả đấu trường AFC Champions League 2022 mà HAGL vừa tham dự.

Còn nhớ, cũng những con người ấy, lối chơi ấy đã giành 3 điểm tưng bừng trước Sydney FC và khiến nhà ĐKVĐ của K-League 1 là Jeonbuk Huyndai Motors phải chia điểm. Bởi vậy, thật khó để người ta có thể tin rằng đội bóng của bầu Đức đều để Hải Phòng và Hà Nội chọc thủng lưới tới 4 lần.

HAGL thi đấu không như kỳ vọng tại giải Tứ hùng 2022. Ảnh: VnExpress
HAGL thi đấu không như kỳ vọng tại giải Tứ hùng 2022. Ảnh: VnExpress

Nguyên nhân một phần đến từ sự kém cỏi trong hệ thống phòng ngự của đội bóng phố Núi. Trung vệ Kim Dong Su nói lời chia tay HAGL để quay trở lại Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự khiến khoảng trống nơi hàng thủ là rất lớn.

Những cái tên còn lại trong bộ tứ vệ của HAGL thi đấu như mơ ngủ và rồi đó là cơ hội để các chân sút Hải Phòng lẫn Hà Nội thoải mái bắn phá.

Một yếu tố khác đó là HLV Kiatisak cũng xem giải đấu giao hữu này là dịp để ông thử nghiệm nhằm giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát. Những cầu thủ trẻ: Đức Lương, Văn Sơn, Văn Việt hay Tiến Đạt,…vẫn còn một khoảng cách khá xa về mặt chuyên môn so với mặt bằng chung của V-League.

HLV Kiatisak buộc phải tung những cái tên tốt nhất của mình vào sân. Thế nhưng mọi sự vẫn chẳng khá hơn là bao. Bằng chứng là Văn Thanh, Xuân Trường mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở trận gặp Hải Phòng.

Brandao và Minh Vương cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trận gặp Hà Nội. Còn những Văn Toàn, Công Phượng tỏ ra bế tắc và bị vô hiệu hóa trước hàng thủ được bố trí kín kẽ, tổ chức tốt của đối phương.

Trái ngược hoàn toàn với sự bế tắc đã và đang diễn ra tại HAGL, những tài năng trẻ khác của đội bóng này như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng lại chơi cực kỳ thăng hoa khi được cho mượn tại Hải Phòng.

HLV Kiatisak sẽ còn rất nhiều điều phải làm với HAGL. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak sẽ còn rất nhiều điều phải làm với HAGL. Ảnh: Internet

Ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ, chính Việt Hưng là người đã tận dụng triệt để pha mắc lỗi của Xuân Trường để ghi bàn thắng cho đội chủ sân Lạch Tray. Chẳng riêng gì Việt Hưng, rất nhiều cái tên khác sau khi rời HAGL cũng đều thi đấu thăng hoa và không ít lần xé lưới đội bóng cũ.

V-League 2022 sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 7. Một giải đấu giao hữu như giải Tứ hùng sẽ không cho thấy hết năng lực của một đội bóng. Dù vậy, công bằng mà nói những gì đã và đang diễn ra ở 2 trận vừa qua của HAGL khiến các CĐV lẫn BLĐ của đội bóng không khỏi thất vọng.

Nếu không sớm tìm ra phương án giải quyết, sẽ không có gì bất ngờ nếu HAGL lại phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng như những gì đã diễn ra ở những mùa giải trước đó, thậm chí là một vị trí trong top 3, top 4 cũng sẽ là khó khăn đối với đoàn quân nhà bầu Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news