Tin mới

HLV Nhật Bản: ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn hẳn ở Asian Cup 2019

Thứ hai, 08/11/2021, 14:00 (GMT+7)

HLV Hajime Moriyasu tin rằng ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ so với thời điểm 2 đội đối đầu tại Asian Cup 2019, vì thế có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản trong trận đấu sắp tới.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Việt Nam và Nhật Bản đã từng gặp nhau là trận tứ kết Asian Cup 2019. Đó là một trong số những màn trình diễn mãn nhãn nhất của ĐT Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Thế nhưng màn trình diễn đó chỉ thiếu đi một bàn thắng. ĐT Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV Hajime Moriyasu chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu từ chấm phạt đền sau một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm gây tranh cãi của Bùi Tiến Dũng.

HLV Moriyasu đương nhiên không thể quên giải đấu lớn đầu tiên mà ông dẫn dắt ĐT Nhật Bản. Ông nói: "Tôi từng gặp đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 và phải rất vất vả mới giành được chiến thắng cách biệt một bàn". Trước đó, Olympic Nhật Bản của ông Moriyasu đã từng để thua Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018 ở Indonesia. 

ASIAD 2018 chứng kiến Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản - Ảnh: Zing
ASIAD 2018 chứng kiến Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản - Ảnh: Zing

HLV Moriyasu nhận định: "HLV Park Hang Seo đã xây dựng đội bóng một thời gian dài và có sự kết nối giữa đội trẻ và đội tuyển quốc gia. Trình độ của đội tuyển Việt Nam đã cao hơn so với năm 2019. Trận này tôi nghĩ sẽ khó khăn hơn". Chung quan điểm với nhiều cầu thủ kỳ cựu trong đội hình của Nhật Bản, HLB Moriyasu tỏ ra rất thận trọng trước chuyến làm khách lần này.

ĐT Nhật Bản đã trải qua 4 lượt đầu không được như kỳ vọng tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Thầy trò HLV Moriyasu mới giành được 2 chiến thắng và 2 trận hòa, đứng thứ tư tại bảng B, một vị trí không giành được vé dự VCK World Cup.

Sau đó ông Moriyasu đã phục thù thành công HLV Park Hang Seo tại Asian Cup - Ảnh: AFC
Sau đó ông Moriyasu đã phục thù thành công HLV Park Hang Seo tại Asian Cup - Ảnh: AFC

Vì vậy, trong chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình, HLV Moriyasu đã mang đầy đủ lực lượng hùng mạnh nhất sang Việt Nam. 17 cầu thủ ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu đã được triệu tập và vừa bổ sung thêm Ritsu Doan. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt trong trận đấu tới của Takefusa Kubo, người đang được Real Madrid cho Mallorca mượn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news