Tin mới

HLV Park Hang-seo chấn chỉnh học trò vì phát ngôn, báo Trung Quốc được thể: 'Việt Nam đang sợ chúng ta'

Thứ hai, 02/08/2021, 10:26 (GMT+7)

Lời nhắc nhở của HLV Park Hang-seo với trung vệ Bùi Tiến Dũng về những phát ngôn liên quan đến việc đánh bại đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup đã khiến truyền thông nước này cho rằng ĐT Việt Nam đang e sợ.

Trở về từ Hàn Quốc và đang trong thời gian cách ly tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhận lời trả lời phỏng vấn với truyền thông quê nhà. Trong buổi phỏng vấn với Joong Ang UCN, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông đã nghe được một học trò trả lời phỏng vấn về việc đánh bại ĐT Trung Quốc. Thầy Park chia sẻ: 

"Đó là Bùi Tiến Dũng, cậu ấy trả lời phỏng vấn báo chí khi đang cùng CLB Viettel đá AFC Champions League. Tôi cũng có nghe câu chuyện về cuộc phỏng vấn đó. Các cầu thủ có một nhóm trao đổi riêng. Thông qua cán bộ thông dịch, tôi bảo ai nói như vậy sẽ phải chịu trách nhiệm".

HLV Park Hang-seo chấn chỉnh học trò vì phát ngôn, báo Trung Quốc được thể: 'Việt Nam đang sợ chúng ta' - Ảnh 1

Sở dĩ vị chiến lược gia người Hàn Quốc chấn chỉnh học trò nên thận trọng với những phát ngôn vì ông hiểu trong bóng đá mọi chuyện không phải cứ có quyết tâm là xong. Muốn thắng đối thủ, chúng ta phải chuẩn bị thật kĩ càng. Đó là nhận định của chiến lược gia Hàn Quốc khi trả lời truyền thông nước nhà.

Thế nhưng theo truyền thông Trung Quốc, sự thận trọng của HLV Park Hang-seo lại được hiểu thành vị HLV của ĐT Việt Nam đang tự ti, lo lắng về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Tờ Sina đã có bài viết nói về sự thận trọng của HLV Park Hang-seo. Ngay trên dòng tít, tờ này cho rằng sức mạnh của tuyển Trung Quốc đã được khẳng định thông qua lời chấn chỉnh học trò của thầy Park. 

HLV Park Hang-seo chấn chỉnh học trò vì phát ngôn, báo Trung Quốc được thể: 'Việt Nam đang sợ chúng ta' - Ảnh 2

Tờ báo Trung Quốc viết tiếp: "Thông tin vui đến với chúng ta vào ngày hôm nay khi HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò thận trọng với phát ngôn của bản thân về tuyển Trung Quốc. Có thể thấy sức mạnh ấn tượng và Chính sách nhập tịch hợp lý của chúng ta khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam tự ti".

Lý giải về sự tự ti này, Sina cho rằng HLV Park Hang-seo đang sợ phải nhận thất bại trước ĐT Trung Quốc. Điều này trái ngược hẳn với sự tự tin của các CĐV Việt Nam trong cuộc đối đầu tại vòng loại World Cup tới đây. 

Sina nhận định việc tỏ ra quá tự tin sẽ khiến ĐT Việt Nam "muối mặt" nếu phải nhận thất bại trước Trung Quốc. Bất chấp việc chiến lược gia 59 tuổi đã từng gặt hái những thành công chưa từng có với bóng đá Việt Nam nhưng ông lại không tỏ ra tự tin trong cuộc đối đầu với đội bóng hàng xóm. 

HLV Park Hang-seo chấn chỉnh học trò vì phát ngôn, báo Trung Quốc được thể: 'Việt Nam đang sợ chúng ta' - Ảnh 3

Kết thúc bài báo, Sina đề cao sức mạnh của bóng đá Trung Quốc dưới thời HLV Li Tie hơn hẳn người tiền nhiệm. Cây viết của tờ này cho rằng bóng đá Trung Quốc đã trải qua một vòng loại thứ 2 World Cup xuất sắc và chính HLV Li Tie đã nâng tầm để nền bóng đá nước nhà tiệm cận với Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news