Tin mới

HLV Park Hang-seo lý giải việc điền tên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung bất chấp chấn thương

Thứ hai, 06/09/2021, 16:14 (GMT+7)

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc lựa chọn những cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương để chuẩn bị cho cuộc đối đầu tới.

Chiều ngày 6/9, HLV Park Hang-seo cùng cậu học trò Hoàng Đức đã có buổi trả lời họp báo với truyền thông trước cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Australia.

HLV Park Hang-seo lý giải việc điền tên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung bất chấp chấn thương - Ảnh 1

Khi nhận được câu hỏi về việc tại sao triệu tập Bùi Tiến Dũng và Thành Chung, những cầu thủ đều đang gặp chấn thương khác nhau, ông Park cho biết: "Họ đều có mặt trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký. Tôi đã tham vấn đầy đủ từ bộ phận y tế để có quyết định như vậy. Chúng tôi cũng trực tiếp tư vấn, nghe tình trạng chấn thương của cầu thủ. Đó là lý do họ có mặt trong danh sách thi đấu".

HLV Park Hang-seo lý giải việc điền tên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung bất chấp chấn thương - Ảnh 2

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang nắm giữ kỉ lục buồn với 5 lần bị thổi phạt đền, nhiều nhất trong số các đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Giải thích về lý do này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

"Tôi cho rằng việc chúng ta bị nhiều phạt đền thế, tôi không giải thích cụ thể từng tình huống, nhưng tôi nghĩ có lẽ do thói quen từ phòng ngự từ trẻ họ đã được học. Rất khó để giải thích chính xác. Tôi chưa xem các đội tuyển khác chịu penalty thế nào".

"Khi chúng ta bị đè quá nhiều, cầu thủ sẽ phải thực hiện các động tác phòng ngự. Chiến thuật của chúng ta là hạ thấp xuống, cầu thủ bị đột phá, đó là lý do họ phải thực hiện các động tác dẫn tới những quả phạt đền".

HLV Park Hang-seo lý giải việc điền tên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung bất chấp chấn thương - Ảnh 3

Về đối thủ Australia sắp tới, nhà cầm quân sinh năm 1957 nhận định đây là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Dù vậy ĐT Việt Nam vẫn sẽ phát huy tối đa năng lực và tiếp tục chiến đấu và có được kết quả tốt nhất. 

"Chúng ta không thể đảm bảo kết quả ngày mai được vì Australia là đội tốp 5 châu Á. Nhưng tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tối đa ưu thế của mình. Ngày mai là trận đầu tiên của Australia và Việt Nam ở cấp đội tuyển. Điều đó thực sự ý nghĩa và chúng tôi sẽ nỗ lực".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news