Tin mới

HLV Park Hang-seo sang Campuchia, tiếp lửa cho thầy trò ông Troussier

Thứ năm, 11/05/2023, 15:44 (GMT+7)

Sáng 11/5, HLV Park Hang-seo đã di chuyển sang Campuchia để cổ vũ cho U22 Việt Nam đang thi đấu tại SEA Games 32.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Thái Lan vào lúc 19 giờ ngày 11/5 trên SVĐ Prince (Phnom Penh) ở lượt trận cuối bảng B SEA Games 32. Vì hai đội đã sớm giành vé vào bán kết nên trận đấu chỉ mang tính chất tranh ngôi nhất bảng, theo đó đội đứng nhất sẽ gặp Myanmar và nhì gặp Indonesia. 

HLV Park Hang-seo sang Campuchia cổ vũ cho U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Đức
HLV Park Hang-seo sang Campuchia cổ vũ cho U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Đức

Trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Troussier nhận cú hích tinh thần to lớn khi HLV Park Hang-seo đã lên đường sang Campuchia. Theo đó, cựu thuyền trưởng Việt Nam bay cùng đội tuyển cử tạ và đội tuyển aerobic Việt Nam khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 30, quá cảnh tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) 45 phút trước khi lên đường sang thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Phnom Penh lúc 13 giờ ngày 11/5.

Trên chuyến bay, HLV Park Hang-seo vui vẻ chụp hình cùng phi hành đoàn, các VĐV Việt Nam cũng như người hâm mộ. Theo như lời các VĐV đi cùng chuyến bay, họ muốn chụp hình cùng nhà cầm quân người Hàn để lấy may cho những cuộc thi quan trọng sắp tới ở SEA Games 32.

HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển cử tạ Việt Nam. Ảnh: Anh Đức
HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển cử tạ Việt Nam. Ảnh: Anh Đức

Trong 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tạo nên thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Có thể kể đến như ngôi á quân U.23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, HCV SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021 cùng đỉnh cao là việc đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ dự khán trận đấu để chứng kiến những người bạn, đồng nghiệp dẫn dắt U22 Việt Nam đấu Thái Lan.  Có nhiều cầu thủ U22 Việt Nam từng là học trò cũ của ông Park như Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Tùng, Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến...

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan đang có màn thể hiện có phần nhỉnh hơn U22 Việt Nam khi toàn thắng cả 3 trận với phong thái ung dung, vượt trội đối thủ. Trong khi đó, thầy trò Troussier cũng thắng 3 trận nhưng gặp nhiều khó khăn, các cầu thủ đang trong giai đoạn học cách kiểm soát trận đấu nên chưa làm tốt và chưa khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news