Tin mới

Chuyển nhượng MU: 7 sao xịt chuẩn bị ra đi, dọn đường cho 'mãnh tướng' về 'phò tá' Ronaldo

Chủ nhật, 19/09/2021, 14:41 (GMT+7)

Theo tờ Dailymail, MU đã chuẩn bị kế hoạch lớn cho kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, khi đẩy đi một loạt cầu thủ không còn trong kế hoạch của CLB.

Sau khởi đầu khá là hứa hẹn tại Premier League mùa này, Man Utd vẫn cho người ta thấy được không ít điểm yếu cố hữu trong đội hình. Đó đều là những điểm yếu có thể quyết định đến khả năng đua tranh đường dài cho chức vô địch Premier League đầy thách thức. Vì vậy, MU đang lên kế hoạch triệt để để có thể giải quyết tận gốc vấn đề.

Đầu tiên chính là vấn đề ở vị trí tiền vệ trung tâm. MU đang có thừa về số lượng cầu thủ nhưng lại thiếu về chất lượng ở vị trí này. Nhiệm vụ tấn công đã được giao cho Pogba và Bruno, bởi vậy vai trò mà HLV Ole cần ở vị trí còn lại là khả năng phòng ngự, nhưng đây lại là điểm yếu nhất của Fred, Mata hay Van De Beek, những cầu thủ có không có lợi thế về thể hình và tư duy phòng ngự.

Fred và Matic đang là điểm yếu chí cốt trong đội hình của MU
Fred và Matic đang là điểm yếu chí cốt trong đội hình của MU

Matic thì đã để lại những ngày tháng tươi đẹp nhất của mình ở phía sau, ở tuổi 33, ngôi sao người Serbi cũng đã chậm chạp đi khá nhiều và không thể là chỗ dựa tin cậy cho toàn đội như trước, chỉ có duy nhất McTominay là đủ sức trẻ và nhiệt huyết để có thể đảm đương vị trí này, nhưng anh cũng thường xuyên dính chấn thương.

Bởi vậy, MU vẫn đang quyết tâm theo đuổi ngôi sao mới nổi người Anh đã giúp ĐT Anh đi tới trận chung kết EURO 2020 vừa qua, đó là Declan Rice. Rice chính là hạt nhân quan trọng trong cuộc cách mạng nâng tầm lối chơi của West Ham trong 2 mùa trở lại đây. Vì vậy, CLB chủ quan không hề dễ dàng để cho anh ra đi. Mùa hè vừa rồi, West Ham đã hét giá Rice lên đến 100tr bảng và con số này đã làm MU chùn bước, bởi ưu tiên của họ là Sancho và Varane.

Tuy nhiên sắp tới, khi kế hoạch nhân sự đã rất rõ ràng, MU sẽ cho ra đường một vài cái tên đã ăn tập ở Old Trafford đã lâu mà chưa để lại dấu ấn gì, nếu không muốn nói là ngày càng thụt lùi. Theo Dailymail, Anthony Martial, Jesse Lingard, Van de Beek, Phil Jones, Eric Bailly, Diogo Dalot and Alex Telles sẽ là loạt sao xịt chuẩn bị phải khăn gói ra đi để bổ sung ngân quỹ và nhường chỗ cho Declan Rice.

Rice sẽ hoàn thiện đội hình của MU và giúp Ronaldo bay cao
Rice sẽ hoàn thiện đội hình của MU và giúp Ronaldo bay cao

Với Declan Rice trong đội hình, MU sẽ có được sự cân bằng hoàn hảo trong cả tấn công và phòng ngự, từ đó xây dựng được lối chơi kết dính và nhuần nhuyễn từ trên xuống dưới giữa các tuyến. Để dễ hình dung, Rice là mẫu cầu thủ giống như Michael Carrick trước đây, hay gần hơn là chính Nemanja Matic thời kỳ đỉnh cao tại Chelsea. Đó sẽ là nhân tố cuối cùng hoàn thiện kế hoạch trở lại thống trị bóng đá Anh của 'Quỷ đỏ'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news