Tin mới

HLV tuyển Trung Quốc nói gì trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 09/10/2023, 17:47 (GMT+7)

HLV Jankovic bên phía tuyển Trung Quốc đã có những chia sẻ trước màn so tài với ĐT Việt Nam diễn ra vào ngày mai (10/10).

Hôm nay (9/10), trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc, HLV Jankovic đặt mục tiêu giành chiến thắng. Nhà cầm quân người Serbia cho biết: "Đội của chúng tôi tràn đầy động lực và chuẩn bị tốt. Chúng tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cả hai trận. Đây là 2 trận khởi động cuối cùng trước vòng loại World Cup 2026. Chúng tôi coi đó là bài kiểm tra cuối cùng. Tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng, khát khao thể hiện hết khả năng của mình trên sân.

HLV Jankovic đặt mục tiêu giành chiếng trước ĐT Việt Nam
HLV Jankovic đặt mục tiêu giành chiếng trước ĐT Việt Nam

Tất cả các cầu thủ đều quen thuộc với lối chơi và phương pháp huấn luyện của tôi, đồng thời việc giao tiếp nội bộ rất suôn sẻ. Chúng tôi có nhiều gương mặt mới tham gia. Các thành viên trong đội đều rất quen thuộc với tôi và giao tiếp rất dễ dàng. Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng. Dĩ nhiên, đội hình và chiến thuật sắp tới sẽ có những điều chỉnh sau 2 trận giao hữu lần này".

HLV Jankovic nói thêm: "Ba ngày để chuẩn bị cho trận đấu và chúng tôi gặp phải tình huống tương tự trong các trận vòng loại sắp tới. Ví dụ, trận đấu thứ hai của chúng tôi với Hàn Quốc (ở bảng C vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á) diễn ra ngay sau trận đấu với Thái Lan. Điều đó cũng tái diễn ở Asian Cup 2024, các trận đấu cách nhau 4 ngày".

ĐT Trung Quốc tích cực tập luyện hướng đến trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam
ĐT Trung Quốc tích cực tập luyện hướng đến trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam

Trong khi đó, tiền vệ Wu Xi phát biểu đầy tự tin: "Chúng tôi đã tiến hành tập luyện đầy đủ và chuẩn bị kỹ chiến thuật dưới sự chỉ đạo của HLV trong 3 ngày qua. Chúng tôi đã nghiên cứu đối thủ nên hy vọng có thể mang đến một trận đấu tuyệt vời tới người hâm mộ".

Trong lịch sử đối đầu cấp đội tuyển kể từ năm 1997 đến nay, ĐT Trung Quốc từng giành chiến thắng 7 trận trong tổng số 8 trận thi đấu với ĐT Việt Nam. Trận thua duy nhất của họ cũng là trận đấu gần đây nhất giữa hai đội bóng diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch) trong khuôn khổ VL thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, tờ Sohu cũng cảnh báo HLV Aleksandar Jankovic có thể mất việc nếu đội nhà thua đội tuyển Việt Nam. "Cách đây một năm rưỡi, đội tuyển Trung Quốc thua Việt Nam 1-3. Lần này gặp lại, họ không được phép thất bại nữa, nếu không vị trí của huấn luyện viên Jankovic sẽ không được đảm bảo".

HLV tuyển Trung Quốc nói gì trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam? - Ảnh 1
 

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam tại sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên, Trung Quốc vào 18h35 ngày 10/10. Theo thông tin từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA), công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng tại trận đấu giao hữu FIFA Days.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam