Tin mới

HLV Nam Định nói gì về việc sử dụng 'thẻ cam' trong bóng đá hiện đại?

Chủ nhật, 03/12/2023, 19:05 (GMT+7)

HLV Vũ Hồng Việt đã có những chia sẻ về việc áp dụng 'thẻ cam' trong bóng đá.

Bóng đá thế giới sắp tới có thể sẽ xuất hiện thêm tấm 'thẻ cam'. Được biết, thẻ cam sẽ dành cho những lỗi phản ứng và cả các pha phạm lỗi chiến thuật. Những cầu thủ bị phạt thẻ cam sẽ bị truất quyền thi đấu tạm thời trong 10 phút.

Tổ chức quản lý luật bóng đá ở London đã công bố một số thông tin, nổi bật nhất là việc thử nghiệm luật “Sin bins”. Theo quan điểm của ủy ban bóng đá quốc tế luật “Sin bins” là trừng phạt các lỗi phản ứng và lỗi chiến thuật cụ thể nặng hơn thẻ vàng nhưng không đến mức bị đuổi hoàn toàn khỏi sân như thẻ đỏ trong bóng đá. Thẻ cam đã được thử nghiệm ở bóng đá Anh kể từ mùa giải 2019-20 với 31 giải đấu cấp nghiệp dư và có thể áp dụng tại Premier League từ mùa giải 2024/25.

HLV Vũ Hồng Việt - CLB Nam Định không quá ủng hộ việc dùng thẻ cam trong bóng đá hiện đại. Ảnh: Internet
HLV Vũ Hồng Việt - CLB Nam Định không quá ủng hộ việc dùng thẻ cam trong bóng đá hiện đại. Ảnh: Internet

Theo báo Thanh Niên, HLV Vũ Hồng Việt - CLB Nam Định không quá ủng hộ việc dùng thẻ cam trong bóng đá hiện đại: “Nếu thêm thẻ cam nữa thì cảm giác sẽ hơi rối cho một trận đấu. Tuy nhiên, trong trường hợp luật này thực sự được ban hành thì các đội bóng cũng cần phải tính toán kỹ lưỡng. Việc thi đấu thiếu người trong vòng 10 phút cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi, chiến thuật của đội.

Bởi trong bóng đá, thi đấu thiếu người trong 1 - 2 phút là có thể dẫn đến bàn thua rồi. Rất nhiều trường hợp, đội bóng nhận bàn thua khi cầu thủ bị chấn thương. Khi cầu thủ vừa rời sân bằng cáng, trọng tài thổi còi cho tiếp tục trận đấu là đội đã thủng lưới".

Hiện tại, việc đưa ra thẻ cam cũng vấp phải không ít nhiều tranh cãi và còn phải bàn bạc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Mọi kết luận cuối cùng chỉ có thể được trả lời ở cuộc họp thường niên diễn ra tại Glasgow vào 3/2024. Dù sao, đây vẫn là vấn đề đáng để nghĩ và hướng tới trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news