Tin mới

HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra điểm yếu của CAHN, thủ môn Nam Định cản 4 quả 11m là ai?

Thứ bảy, 08/07/2023, 07:10 (GMT+7)

HLV Vũ Hồng Việt không ngần ngại chỉ ra điểm yếu của CAHN, thủ môn trẻ Trần Đức Dũng đã tỏa sáng rực rỡ ở loạt đá luân lưu giúp Nam Định tiến vào tứ kết Cup QG.

CLB Thép Xanh Nam Định đã có chiến thắng kịch tính trước CAHN sau loạt sút luân lưu để điền tên mình vào vòng tứ kết cup QG. Trên chấm 11m, thủ môn vào sân thay người Trần Đức Dũng đã cản phá thành công 4 cú sút của các cầu thủ CAHN. Ngay cả Quang Hải cũng tự mình sút ra ngoài, khiến đội bóng ngành công an nhận thất bại chung cuộc 3-2.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, ông Vũ Hồng Việt cho biết: "Tôi khen ngợi tinh thần các cầu thủ. Các bạn ấy đã làm tốt từ cách nhập cuộc, lối chơi và tinh thần. Khi tôi xem đăng ký của CLB Công An Hà Nội, họ không có chiều sâu. Lực lượng dự bị và chính thức chênh lệch lớn. CAHN có nhiều cá nhân tốt nhưng không mạnh về tính tập thể. Tôi không bất ngờ khi Đức Dũng vào sân và đẩy được tới 4 quả phạt đền. Cậu ấy đã rèn luyện tốt trên sân tập. Trong trận giao hữu với CLB Công an Hà Nội, cậu ấy cũng đẩy được 3 quả phạt đền”.

HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra điểm yếu của CAHN, thủ môn Nam Định cản 4 quả 11m là ai? - Ảnh 1
 

Tôi đã phân tích CLB Công An Hà Nội. Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2. Tôi đánh giá đây không phải là vị trí sở trường của Quang Hải nên cậu ấy không phát huy được năng lực của mình. Sau khi trở về từ Pháp, Hải cũng chưa lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Tôi chỉ đạo các học trò vây ráp nhanh để Hải không có không gian xử lý bóng".

Về phía thủ môn Trần Đức Dũng - người hùng của CLB Nam Định, ngoài những ai quan tâm tới đội bóng thành Nam, không nhiều người thật sự biết đến cái tên Trần Đức Dũng. Thủ thành sinh năm 1997 thực tế chưa từng hiện diện trong bất cứ đợt tập trung nào với lứa cùng thời như Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng… tại U19 và U20 Việt Nam ở giai đoạn những năm 2015. Càng về sau này, khi những cầu thủ cùng thời hay đàn em ngày càng nổi hơn khi được “ăn cơm tuyển”, Đức Dũng lại càng mất hút trong bản đồ bóng đá Việt Nam.

Năm ngoái, Đức Dũng chỉ có đúng 2 lần ra sân cho Phú Thọ tại giải hạng Nhất. Năm nay, những gì mà Đức Dũng có được chỉ là 6 lần được đăng ký trên băng ghế dự bị. Rõ ràng, đẳng cấp của Nguyên Mạnh, triển vọng từ Liêm Điều khiến cho Đức Dũng không có nhiều cơ hội ra sân.

HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra điểm yếu của CAHN, thủ môn Nam Định cản 4 quả 11m là ai? - Ảnh 2
 
Thủ môn Trần Đức Dũng xuất sắc cản phá 4 quả 11m
Thủ môn Trần Đức Dũng xuất sắc cản phá 4 quả 11m

Cơ hội chỉ đến với thủ thành 26 tuổi khi Nguyên Mạnh dính chấn thương ở phút 77. Bất đắc dĩ, HLV Vũ Hồng Việt buộc phải đưa Đức Dũng vào sân. Chỉ vài giây sau đó, Đức Dũng đã để cho ngoại binh của CLB Công an Hà Nội - Raphael Success gỡ hòa thành công với pha dứt điểm cận thành. Nhiều người lo ngại rằng Nam Định sẽ thua ngược khi sử dụng 1 thủ môn ít kinh nghiệm.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, thủ thành vô danh Đức Dũng đã giúp cho Nam Định ngăn cản thành công 4 lượt sút của Jhon Cley, Quang Hải, Văn Thanh đến Gustavo. Sự xuất sắc của Đức Dũng đủ khỏa lấp cho những lượt đá hỏng đến từ đội nhà Nam Định của Minh Tuấn, Hồng Duy hay Viết Tú.

Đức Dũng bật khóc sau khi giúp Nam Định vào tứ kết Cup QG
Đức Dũng bật khóc sau khi giúp Nam Định vào tứ kết Cup QG

Sau trận đấu, Đức Dũng bật khóc, anh muốn dành tặng chiến thắng cho bố mẹ đã mất của mình. “Trước khi vào sân, HLV đã nói với tôi rằng đã vào đến đây thì cứ thoải mái, tập trung và chơi hết khả năng của mình. Trước trận đấu, tôi cũng đã xem video của CLB Công an Hà Nội và tập bắt phạt đền.

Tôi tự dặn mình phải tập trung tối đa, thi đấu hết mình, thể hiện tốt những gì đã tập luyện trong thời gian qua. Chiến thắng này tôi xin dành cho bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi đến giờ đã không còn để chứng kiến khoảnh khắc này. Tôi cũng xin dành cho toàn thể người dân Nam Định đã đồng hành với chúng tôi”, thủ môn Đức Dũng nói.

Vượt qua CAHN, CLB Nam Định sẽ gặp Viettel ở vòng tứ kết diễn ra vào 19h15 ngày 11/7 cũng tại sân Hàng Đẫy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CLB Nam Định