Tin mới

Hồ Hoài Anh giải trình sau ồn ào bị 'mắc kẹt' ở Tây Ban Nha

Thứ ba, 16/08/2022, 09:36 (GMT+7)

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đến trình diện và giải trình với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ngày 16/8.

Sáng 16/8, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình. Theo kế hoạch ban đầu, ngày 15/8, Hồ Hoài Anh phải đến trình diện và gặp mặt lãnh đạo Học viện nhưng do có việc riêng nên nam nhạc sĩ đã xin phép Ban Giám đốc lùi lịch làm việc vào sáng 16/8.

Ngày 15/8, trao đổi với Tiền Phong, PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết ọc viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo về việc Hồ Hoài Anh giải trình, do người được mời đến làm việc chưa đến trình diện.

Hồ Hoài Anh giải trình sau ồn ào bị 'mắc kẹt' ở Tây Ban Nha
Hồ Hoài Anh giải trình sau ồn ào bị 'mắc kẹt' ở Tây Ban Nha

Theo lãnh đạo Bộ VHTTDL, sau khi giải trình với các cơ quan nơi nghệ sĩ công tác, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội-cơ quan có đủ thẩm quyền xử lý vụ việc.

Được biết, liên quan đến lùm xùm của Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha, lãnh đạo Học viện đã tạm dừng công tác của anh tại cơ quan này.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, theo phân cấp, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đủ thẩm quyền xử lý việc giải trình của hai nghệ sĩ là Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Liên quan đến việc liệu nghệ sĩ Hồ Hoài Anh có bị kỷ luật hay không thì ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho hay hiện tại, đơn vị này  chưa thể đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc vừa qua. Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật dự kiến trong tháng 8, sau đó mới có kết luận chính thức.

Được biết, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng là 2 nghệ sĩ bị "mắc kẹt" tại Tây Ban Nha. Dù chưa có kết luận chính thức nhưng việc 2 nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm cô gái người Anh ở Tây Ban Nha và bắt tạm giam đã khiến dân mạng liên tục "réo tên" nam diễn viên "Thương ngày nắng về' và ông xã Lưu Hương Giang.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng
Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng

Đặc biệt, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau khi vướng vào ồn ào đã bị Đài Truyền hình Việt Nam cắt sóng và nhiều nhãn hàng cũng hủy hợp tác với 2 nghệ sĩ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news