Tin mới

Hoa hậu Đỗ Thị Hà về thăm trường được ngồi ghế VIP, thầy cô cúi người khúm núm: Tất cả đều là hiểu lầm

Thứ tư, 09/12/2020, 14:45 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà về trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội được chào đón như người hùng, cho ngồi hàng ghế VIP, thầy cô khúm núm phát biểu, được chia sẻ đã khiến dân mạng tranh cãi dữ dội.

Sáng ngày 8/12, Tân hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã trở về thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội – ngôi trường mà cô đang theo học. Trong ảnh, nàng hậu đội vương miện, mặc áo dài nhận được sự đón tiếp nồng hậu của thầy cô và sinh viên của trường.

Hiện Đỗ Thị Hà là sinh viên chuyên ngành Luật Kinh doanh – Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE. Ảnh: TP

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như một hình ảnh được chụp trong buổi gặp gỡ này được dân mạng xôn xao khi Đỗ Hà ngồi ngang hàng với thầy Hiệu trưởng, ghế ngồi cũng được sắp long trọng hơn những chiếc ghế bình thường.

Ở một góc máy khác, khi Hà Đỗ vẫn ngồi trên ghế, thì thầy giáo lại phải đứng lên và như đang "báo cáo" công việc. Ảnh: TP

Hình ảnh ngay lập tức khiến dân mạng dậy sóng. Nhiều người chê trách thái độ Hoa hậu để thầy đứng lên trò chuyện trong khi bản thân vẫn là sinh viên, thuộc sự quản lý của trường đại học.

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với hình ảnh này đồng thời có bài viết chia sẻ trên trang cá nhân.

Một số ý kiến tỏ ra thông cảm và lý giải là do góc máy quay. Có thể thấy mọi người đang ngồi mình thầy đứng lên có vẻ thầy đang phát biểu ý kiến. Giống như trong 1 cuộc họp ai có ý kiến đứng lên chứ đâu phải cứ 1 người đứng lên là tất cả người cấp thấp hơn phải đứng lên cùng đâu. Các thầy hoạt động trong giáo dục ít tương tác với ống kính nên có thể còn rụt rè mất tự nhiên cũng là chuyện dễ hiểu.

Trước những ý kiến trái chiều, đại diện truyền thông Đại học Kinh tế Quốc dân, thầy Nghĩa cho biết tất cả đều là hiểu lầm và do góc máy chụp.

"Khoảnh khắc thầy Hiệu trưởng khoanh tay chỉ là vô tình và do góc máy chụp. Hôm đó nhà trường không hề báo cáo thành tích hay hoạt động. Nội dung là cảm ơn BTC Hoa hậu và gửi lời chào đến gia đình em Hà đã đến thăm trường. Khi thầy Hiệu trưởng đang quay sang trò chuyện với BTC, thì phóng viên vô tình chụp phải khoảnh khắc này", thầy Nghĩa giải thích.

Về việc ghế của hoa hậu quá lớn, ngang hàng giáo viên, thầy Nghĩa cho biết: "Đây là phòng VIP đón tiếp của nhà trường nên chỗ ngồi được xếp như nhau, không hề có việc cố tính xếp ghế trước. Nhà trường sắp xếp gặp mặt gia đình em Hà và BTC Hoa hậu ở đây trong thời gian ngắn, sau đó mới tiến hành xuống hội trường giao lưu".

Đại diện truyền thông Đại học Kinh tế Quốc dân cũng cho biết, Hoa hậu Hà Đỗ đã chính thức quay lại trường học tập. Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện cho Đỗ Hà hoàn thành cương vị mới, tuy nhiên cũng không tạo quá nhiều đặc quyền cho Hoa hậu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news