Tin mới

'Hoàng tử bé' nhà Trump nhiễm Covid-19

Thứ năm, 15/10/2020, 09:34 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết con trai Barron Trump, 14 tuổi đã dương tính với Covid-19 mặc dù Nhà Trắng không chia sẻ thông tin này.

Thông tin được bà Melania chia sẻ trong bài luận cá nhân đăng trên website của Nhà Trắng, kể chi tiết về kinh nghiệm chiến đấu với Covid-19 của bà. Theo các bác sĩ, hiện tại bà và Tổng thống Donald Trump đều đã có kết quả âm tính với virus. "Tự nhiên, tâm trí tôi ngay lập tức hướng đến con trai mình", bà viết. Barron Trump ban đầu cho kết quả âm tính sau khi bà và Tổng thống nhiễm Covid-19. Nhưng cậu bé sau đó được xét nghiệm lại và cho ra dương tính. Bà Melania nói con trai mình "không có triệu chứng" và hiện cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, cả 3 người nhà Tổng thống Trump đều đã nhiễm Covid-19. Ảnh: NYT

Ngày hôm qua, khi được hỏi về tình hình Barron sau bài luận của bà Melania, Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằngcậu bé hiện đang "ổn". Tại một buổi vận động tranh cử ở Iowa, ông còn ca ngợi cậu con trai của mình và nói Barron "đã nhiễm nó trong một khoảng thời gian ngắn". "Tội thậm chí còn không nghĩ thằng bé biết mình nhiễm bệnh, bởi chúng còn trẻ và hệ miễn dịch khỏe, có thể chống lại bệnh đến 99,9%. Barron hiện khỏe mạnh và không còn nhiễm virus".

Nói về các triệu chứng Covid-19, đệ nhất phu nhân cho biết bà bị đau nhức cơ thể, ho, đau đầu và vô cùng mệt mỏi. Không giống chồng, bà Melania không tới bệnh viện điều trị mà vẫn tự cách li tại Nhà Trắng, phát ngôn viên Stephanie Grisham nói với CNN.

Bên cạnh đó, bà Melania cũng không chọn quá trình điều trị như Tổng thống mà chọn "con đường tự nhiên hơn", dựa vào "vitamin và thực phẩm lành mạnh" chứ không phải uống thuốc.

Trước đó, thông tin Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania nhiễm Covid-19 đã khiến nước Mỹ chấn động. Ngày 1/10, ông Trump có kết quả dương tính với virus và đến ngày 2/10 thì công bố thông tin này. Chiều 2/10, ông được trực thăng đưa đến bệnh viện Quân y Walter Reed để điều trị. Sau khi sử dụng nhiều loại thuốc dành cho những bệnh nhân nặng, Trump được xuất viện vào ngày 5/10 và trở về Nhà Trắng tiếp tục điều trị. Mới đây, bác sĩ Nhà Trắng cho biết Trump đã nhiều ngày cho kết quả âm tính với Covid-19. Ông chính thức quay trở lại vận động tranh cử cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news