Tin mới

Huyền thoại bóng đá Italia qua đời do bệnh tim

Thứ ba, 23/01/2024, 19:05 (GMT+7)

Luigi Riva, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển Ý vừa qua đời ở tuổi 79 vì bệnh tim.

Bóng đá Italia vừa phải chia tay một trong những huyền thoại lớn nhất của họ. Ông Luigi Riva đã qua đời ở tuổi 79 vì bệnh tim sau một thời gian ngắn nằm viện.

Trong sự nghiệp thi đấu, Riva từng dành 1 năm chơi bóng ở Legnano. Dù vậy ông thực sự thành công trong màu áo Cagliari, sau 13 năm thi đấu cho đội bóng miền Nam nước Ý, ông cũng đã 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu hàng đầu Italia trong màu áo Cagliari và giành được 1 danh hiệu Serie A (1969/70).

Huyền thoại Luigi Riva đã qua đời ở tuổi 79. Ảnh: Internet
Huyền thoại Luigi Riva đã qua đời ở tuổi 79. Ảnh: Internet

Ở cấp độ đội tuyển, ông tham dự 2 kỳ World Cup cùng Azzurri và giành chức vô địch châu Âu năm 1968. Riva ghi được 35 bàn thắng sau 42 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất cho Azzurri.

Ông đã giúp đội bóng áo thiên thanh vô địch EURO 1968, ghi bàn trong trận chung kết khi họ đánh bại Nam Tư 2-0. Hai năm sau, Riva ghi 3 bàn ở World Cup đưa Azzurri lọt vào trận chung kết, nơi họ bị Brazil đánh bại 4-1.

Gigi Riva là chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển Italia. Ảnh: Internet
Gigi Riva là chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển Italia. Ảnh: Internet

Các CLB Serie A dự kiến sẽ cử hành thông lệ này trước các trận đấu vào cuối tuần. Huyền thoại Dino Zoff rất đau buồn trước sự ra đi của Gigi Riva, ông nói rằng: "Tôi cảm thấy buồn vô hạn, đó là một mất mát lớn lao, anh ấy là người bạn tuyệt với đối với tôi. Chúng tôi cùng nhau thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó chúng tôi giành chức vô địch châu Âu năm 1968. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời, không thể không làm bạn với anh ấy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá