Tin mới

Kết quả Man Utd vs Aston Villa: Sút penalty thảm họa, Bruno Fernandes 'đá văng' cơ hội của MU

Thứ bảy, 25/09/2021, 21:13 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Man Utd vs Aston Villa: Trận đấu trên sân nhà Old Trafford tưởng chừng là cơ hội Ronaldo nối dài mạch ghi bàn của mình, và giúp MU vượt lên trong cuộc đua vô địch. Nhưng Bruno Fernandes đã phá hỏng tất cả.

Kết quả bóng đá Man Utd vs Aston Villa

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà, các cầu thủ Man Utd ra quân với đội hình mạnh nhất của mình với 2 tiền vệ trụ quán xuyến khu vực giữa sân và hỗ trợ hàng thủ là McTominay và Fred. Trên hàng công, bộ tứ Bruno, Pogba, Ronaldo, Greenwood vẫn đá chính như thường lệ. Về lý thuyết, HLV Ole đã sử dụng những quân bài tốt nhất của mình. Nhưng thực tế cho thấy, ông vẫn chưa thể gắn kết được 11 cái tên nói trên.

Trước một Aston Villa có lối chơi rất chặt chẽ và mạnh mẽ, có sự liên kết ở cả 3 tuyến, dù đá sân nhà, nhưng “Quỷ đỏ” hầu như không kiểm soát được thế trận. Cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, nhưng chất lượng các cơ hội mà MU tạo ra là không cao, và đều đã nằm trong tính toán chiến thuật của HLV Dean Smith. Đội khách chơi phòng ngự cực kỳ chủ động và kiềm tỏa hầu hết những khoảng trống tốt nhất của chủ nhà.

MU gần như bế tắc trong suốt trận đấu dù kiểm soát bóng và dứt điểm rất nhiều - Ảnh: Telegraph
MU gần như bế tắc trong suốt trận đấu dù kiểm soát bóng và dứt điểm rất nhiều - Ảnh: Telegraph

Ngược lại, dù có được khá ít cơ hội, nhưng có cảm tưởng là Villa lên bóng lần nào là gây sóng gió cho khung thành của Devid De Gea lần đó. Với lợi thế sân nhà, MU cầm bóng 60%, sút tới 28 lần, gấp 4 so với con số 7 của Villa. Nhưng Ronaldo ở vị trí đá cắm hầu như đã bị bắt chết, anh chỉ có tổng cộng 4 cú sút trong cả trận đấu, và không cú sút nào trúng đích. Những người sút nhiều nhất lại là Pogba và Greenwood ở 2 bên cánh, cho thấy sự bế tắc và giải pháp sút xa được sử dụng rất nhiều.

Trận đấu ở thế giằng co đến tận phút thứ 87 vẫn chưa thể có được bàn thắng nào. Tuy nhiên điều mà CĐV đội chủ nhà không mong đợi đã xảy ra. Phút 88, từ tình huống đá phạt góc đưa bóng đi lưng chừng rìa khung thành của Man Utd, đến đúng tầm bật nhảy của cầu thủ dự bị Kortney Hause. Và cú đánh đầu ngược của anh vào góc gần khung thành là quá hiểm hóc và bất ngờ với thủ môn De Gea.

Hause mở tỉ số muộn cho Villa sau một cú đánh đầu ngược cực kỳ hiểm hóc - Ảnh: Twitter
Hause mở tỉ số muộn cho Villa sau một cú đánh đầu ngược cực kỳ hiểm hóc - Ảnh: Twitter

Tỉ số được mở cho đội khách khi trận đấu chỉ còn vài phút tưởng như đã hạ gục MU, tuy nhiên chỉ trong thời gian ít ỏi đó, “Quỷ đỏ” đã vùng lên để kiếm về 1 quả penalty ở phút bù giờ thứ nhất. Trên chấm 11m, không phải Ronaldo mà chính Bruno Fernandes vẫn đứng lên nhận trọng trách đá phạt đền cho CLB. Tuy nhiên không suôn sẻ như mọi lần, trước áp lực của việc được CR7 nhường đá 11m, Bruno đã sút bóng rất mạnh hướng lên… trời trong sự thất vọng tột độ của CĐV nhà.

Để thua ở những phút cuối trận, đá hỏng 11m, Man Utd đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên tạm độc chiếm ngôi đầu bảng khi Chelsea cũng đã chịu chung số phận với thất bại 0-1 cũng ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City. Như vậy, hiện tại MU, Chelsea và Man City và Liverpool đều đang bằng điểm nhau với 13 điểm và chia sẻ 4 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên Liverpool là đội duy nhất còn chưa đá vòng 6 và sẽ ra sân sau đó ít giờ.

Đội hình - Chấm điểm cầu thủ:

Kết quả Man Utd vs Aston Villa: Sút penalty thảm họa, Bruno Fernandes 'đá văng' cơ hội của MU - Ảnh 1

Bảng xếp hạng:

Kết quả Man Utd vs Aston Villa: Sút penalty thảm họa, Bruno Fernandes 'đá văng' cơ hội của MU - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news