Tin mới

Không được thi đấu khung giờ quen thuộc, kế hoạch tập luyện của HAGL có bị ảnh hưởng?

Thứ hai, 25/04/2022, 11:20 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu từ AFC, CLB HAGL sẽ có trận đấu duy nhất tại bảng H - AFC Champions League 2022 thi đấu vào khung 21h00 ở trận tái đấu với Jeonbuk vào ngày hôm nay (25/4).

Tối nay 25/4, HAGL có trận tái đấu với Jeonbuk trong khuôn khổ trận lượt về bảng H - AFC Champions League 2022. Đáng chú ý, khác với các trận đấu trước đá 18h00, HAGL sẽ ra sân thi đấu vào khung 21h00. Đây là trận duy nhất đội bóng phố Núi phải đá vào khung giờ này tại bảng H. 

Lịch thi đấu bảng H- AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu bảng H- AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng có những chia sẻ về vấn đề này: “Lịch thi đấu do AFC sắp xếp cũng chỉ ưu tiên cho HAGL được đá 5 trận lúc 18h00, còn 1 trận lại đá 21h00. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn cho đội bóng phố Núi vì sẽ thay đổi nhịp sinh học khiến các cầu thủ phải thích nghi thì mới phân phối được thể lực.

Khi thi đấu càng muộn, thời tiết càng mát mẻ thì cầu thủ dễ có trạng thái hưng phấn hơn. Tuy nhiên, đối với cầu thủ Việt Nam chưa hẳn đã là lợi thế, đơn giản bởi họ chưa quen khung giờ này trên sân nhà vì đa số trận đấu tổ chức tại Việt Nam từ sân chơi trong nước cho đến các giải quốc tế đều ấn định khoảng 19h00 hoặc 19h15".

HAGL sẽ gặp đôi chút bất lợi khi thi đấu khung 21h00. Ảnh: Internet
HAGL sẽ gặp đôi chút bất lợi khi thi đấu khung 21h00. Ảnh: Internet

Nhóm cầu thủ: Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… từng khoác áo đội tuyển thì có thể quen khung 21h00 đá ở nước ngoài, nhưng thời tiết và môi trường thi đấu hoàn toàn khác nhau nên cũng không dễ dàng thích nghi được.

Trận đá 21h00 này có thể HAGL vẫn rất sung mãn, nhưng vấn đề là đại diện Việt Nam khó duy trì thể lực tốt như từng đá lúc 18h. Hơn nữa, việc thi đấu với một đội hình nên thể lực dễ bị bào mòn. Vì vậy, vấn đề phân phối sức lực cũng là điều HAGL cần phải quan tâm.

HAGL quyết tâm có điểm ở màn tái đấu trước Jeonbuk. Ảnh: Internet
HAGL quyết tâm có điểm ở màn tái đấu trước Jeonbuk. Ảnh: Internet

Với việc đã quen với không khí tại AFC Champions League, có lẽ việc thay đổi khung giờ không ảnh hưởng quá nhiều tới HAGL. HLV Kiatisak chắc chắn sẽ có các liệu pháp tâm lý tốt cho các học trò và mục tiêu mà chiến lược gia người Thái Lan đề ra ở trận tái đấu với Jeonbuk là có điểm.

Ở trận đấu cách đây ít ngày, HAGL đã để thua Jeonbuk ở những phút bù giờ cuối cùng. Việc HAGL đã hiểu được phần nào cách chơi của đối thủ nên người hâm mộ có quyền tin tưởng và kỳ vọng đội bóng phố Núi sẽ có màn trình diễn hay nữa trước đại diện của Hàn Quốc.

Trước đó, ở buổi họp báo ngày 24/4, HLV Kiatisak cũng nhấn mạnh quyết tâm có điểm ở màn tái đấu với Jeonbuk: “Chúng tôi đối đầu trở lại với Jeonbuk trong trận đầu tiên ở lượt về. Theo mã số, HAGL thi đấu ‘sân khách’ ở trận lượt đi và đã không may mắn khi thua Jeonbuk. Ở trận lượt về này, HAGL thi đấu trên sân nhà nên cố gắng kiếm điểm”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news